ตำรวจจับผู้บริหาร บ.ยูฟัน สโตร์ฯ ที่ชายแดน จ.หนองคาย

อาชญากรรม
16 เม.ย. 58
15:06
89
Logo Thai PBS
ตำรวจจับผู้บริหาร บ.ยูฟัน สโตร์ฯ ที่ชายแดน จ.หนองคาย

ตำรวจสามารถควบคุมตัวหนึ่งในผู้บริหารบริษัท ยูฟัน สโตร์ฯ ที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงได้แล้วที่ จ.หนองคาย ขณะเดินทางผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองเตรียมข้ามไปประเทศเพื่อนบ้าน

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.หนองคาย เข้าควบคุมตัว น.ส.ณมนพรรณ์ ธาราบัณฑิต หนึ่งในผู้บริหารของบริษัท ยูฟัน สโตร์ จำกัด ประเทศไทย และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน ซึ่ง น.ส.ณมนพรรณ์ กำลังยื่นหนังสือเดินทางขออนุญาตข้ามไปยังประเทศลาว
 
ผู้ต้องหายอมรับว่าร่วมลงทุนกับบริษัทจำนวน 1 ล้านบาท และตอนนี้ได้เงินทุนคืนจากการหาสมาชิก และยังหาสมาชิกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่เมื่อเดือนตุลาคม 2557 มีเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เข้ามาตรวจสอบบริษัท ซึ่งเห็นว่าผิดปกติ จึงพยายามถอนตัว และบอกสมาชิกให้หยุดทำธุรกิจ แต่ลูกข่ายของตัวเองยังมีเงินค้างอยู่กับบริษัทกว่า 10 ล้านบาท พร้อมยืนยันว่าที่จะเดินทางไปยังประเทศลาว ไม่ได้หลบหนี
 
ขณะที่ พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า น.ส.ณมนพรรณ์ มีอำนาจลงนามในบริษัทเพียงผู้เดียว และพบพฤติการณ์โอนเงินจากบริษัท ยูฟัน สโตร์ฯ ไปยังบริษัทต่างๆ ในประเทศไทยหลายบริษัท จำนวน 80 ครั้ง มูลค่า 116 ล้านบาท ในระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนถึงเดือนพฤศจิกายน 2557


ข่าวที่เกี่ยวข้อง