ถ่ายทอดสด! ศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยนายกฯ 8 ปี - ฝ่ายค้านลุ้นคำตัดสิน

การเมือง
30 ก.ย. 65
11:42
23,483
Logo Thai PBS
ถ่ายทอดสด! ศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยนายกฯ 8 ปี - ฝ่ายค้านลุ้นคำตัดสิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัย วาระ นายกฯ 8 ปี ของ "พล.อ.ประยุทธ์" วันนี้ ขณะที่ถ่ายทอดสดให้ประชาชนได้ติดตาม ด้านฝ่ายค้านนัดลุ้นคำตัดสินที่รัฐสภา

วันนี้ (30 ก.ย.2565) ที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมสถานที่เพื่อรองรับสื่อมวลชนที่จะมารายงานสดและติดตามการอ่านคำวินิจฉัย ของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ในคดีวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

โดยคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะประชุมกันในเวลา 09.00 น.เพื่อพิจารณาวินิจฉัยและปรึกษาหารือก่อนลงมติและจะออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัยเวลา 15.00 น.

โดยจะมีการถ่ายทอดสดการอ่านคำวินิจฉัยจากห้องพิจารณาลงมา ยังห้องสื่อมวลชนที่บริเวณลานชั้น 2 ของสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งขณะนี้ได้ติดตั้งโทรทัศน์วงจรปิดและลำโพงเรียบร้อยแล้วประกอบกับจะมีการถ่ายทอดสด ผ่านยูทูบ "สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ" เพื่อให้ประชาชนได้ติดตามการอ่านคำวินิจฉัย โดยไม่ต้องเดินทางมา ที่ศาลรัฐธรรมนูญ

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยยังคงยึดตามระเบียบสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญที่จะควบคุมพื้นที่โดยรอบมีการติดป้ายเขตอำนาจศาล และจัดกำลังตำรวจดูแลความเรียบร้อย

สำหรับความเคลื่อนไหวของผู้ร้องคือฝ่ายค้านพบว่าแกนนำพรรคเพื่อไทย ได้นัดหมายแกนนำพรรค ส.ส. และฝ่ายกฎหมายไปร่วมลุ้นติดตามคำวินิจฉัยกัน ที่รัฐสภาตั้งแต่ช่วงบ่าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

2 พิกัดชุมนุมการเมือง ร่วมจับตาคำวินิจฉัย "8 ปีประยุทธ์"

เช้านี้ "ประยุทธ์" เข้าทำงาน กห. สีหน้าเรียบเฉย

5 รายชื่อ แคนดิเดตนายกฯ หาก "ประยุทธ์" พ้นตำแหน่ง

3 กรอบเวลา "ประยุทธ์" ดำรงตำแหน่งนายกฯครบ 8 ปี

เปิดขั้นตอนเลือกนายกฯ คนใหม่ หาก "ประยุทธ์" พ้นนายกฯ ปม 8 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง