"พายุเฮอริเคนเอียน" ถล่ม ฟลอริดา มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 45 คน

ต่างประเทศ
1 ต.ค. 65
13:47
1,216
Logo Thai PBS
"พายุเฮอริเคนเอียน" ถล่ม ฟลอริดา มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 45 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พายุเฮอริเคนเอียน" ขึ้นฝั่งรัฐเซาท์ แคโรไลนา ก่อนเคลื่อนตัวไปยังรัฐนอร์ท และ เวอร์จิเนีย หลังจากพัดถล่มรัฐฟลอริดา จนทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 45 คน

วันนี้ (1 ต.ค.2565) เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ เร่งค้นหาและช่วยเหลือประชาชนที่ตกค้างอยู่ตามบ้านเรือนในรัฐฟลอริดา หลังถูกพายุเฮอร์ริเคนเอียนพัดถล่มจนไม่สามารถอพยพออกจากพื้นที่ประสบภัยได้

ขณะที่ประชาชนจำนวนหนึ่งช่วยกันนำตัวผู้ประสบภัยออกจากใต้ซากปรักหักพัง และนำผ้าห่มมามอบให้เพื่อช่วยเหลือ หลังจากชายคนดังกล่าวเผชิญพายุโหมกระหน่ำจนติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง

อิทธิพลของพายุลูกนี้ยังส่งผลให้เกิดคลื่นสูง จนสร้างความเสียหายให้กับสะพานท่าเรืออย่างน้อยอีก 4 แห่งบริเวณชายฝั่งรัฐเซาท์ แคโรไลนา โดยบางจุดถูกคลื่นค่อยๆ ซัดถาโถมจนได้รับความเสียหาย

ขณะที่ในรัฐเซาท์ แคโรไลนา เผชิญกับฝนตกหนักและลมกระโชกแรงจากอิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคน จนส่งผลให้เกิดน้ำท่วม ต้นไม้หักโค่น และดินถล่มในบางพื้นที่ หลังจากเฮอร์ริเคนเอียนเคลื่อนตัวเข้าสู่พื้นที่เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ด้วยความเร็วลม 97 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนมากกว่า 4 แสนหลังไม่มีไฟฟ้าใช้

ด้านศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติของสหรัฐฯ เปิดเผยว่า อิทธิพลของพายุลูกนี้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 45 คนในรัฐฟลอริดา ก่อนจะเคลื่อนตัวไปยังรัฐเซาท์ แคโรไลนา โดยล่าสุดสถานะของพายุลูกนี้เป็นเฮอร์ริเคนระดับ 1 และคาดว่า พายุจะอ่อนกำลังลงอีกในช่วงกลางคืน ก่อนจะเคลื่อนตัวต่อไปยังรัฐนอร์ท แคโรไลนา และเวอร์จิเนีย ในช่วงเย็นวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง