เชียร์ ! นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย พบ แคนาดา 2 ทุ่ม คืนนี้

กีฬา
4 ต.ค. 65
07:05
885
Logo Thai PBS
เชียร์ ! นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย พบ แคนาดา 2 ทุ่ม คืนนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันนี้ทีมนักตบสาวไทย จะลงสนามเจอกับ แคนาดา ในการแข่งขันรอบสองนัดแรก "โค้ชด่วน" เผยหลังการฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนเกมว่าทีมไทยต้องรุกตั้งแต่บอลเสริฟ์

วันนี้ (4 ต.ค.2565) วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติแคนาดา ในศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เวลา 20.00 น. ที่ วุดส์สปอร์ตอารีน่า ของประเทศโปแลนด์

ซึ่งทีมไทย ได้วอร์มร่างกาย และแบ่งข้างเล่นเกม ซึ่งทั้ง โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร แพทย์ประจำทีม ไปจนถึงผู้จัดการทีม ก็ลงไปเล่นด้วยทั้งหมด ซึ่งเป็นภาพบรรยากาศที่สนุกสนานก่อนการฝึกซ้อม จากนั้นก็จะเข้าสู่บรรยากาศของการเอาจริง ที่สาวไทยจะทบทวนแท็คติกต่างๆ โดยเฉพาะบอลเร็ว และ การรุกจากบอลเสิร์ฟ

โค้ชด่วน เผยว่า เกมวันนี้กับแคนาดา ต้องทำเกมอย่างละเอียดเพราะแคนาดา ชนะ เยอรมนี 3-2 เซตในรอบแรก ซึ่งเราต้องรุกตั้งแต่บอลเสิร์ฟ ส่วนสภาพสนามที่ถือว่ามีขนาดเล็กกว่าทุกสนามที่สาวไทยลงแข่งขันชิงแชมป์โลกในครั้งนี้ มีปัญหาเรื่องไฟในสนามที่ไม่ค่อยสว่าง แต่ไม่รู้ว่าวันแข่งขันจะมีการปรับปรุงหรือไม่ ส่วนผู้เล่นทั้ง 14 คนแม้มีอาการล้า แต่ไร้ปัญหาอาการบาดเจ็บ

ซึ่งตอนนี้สถานการ์ณของทุกคนมีความมั่นใจ เพราะตั้งแต่เกมส์รอบแรก กับ โครเอเชีย เป็นต้นมา ทีมไทยยังไม่แพ้ต่อเนื่องมา 3 นัดติดต่อกัน จนจบรอบแรกในฐานะรองแชมป์กลุ่ม

ซึ่งหลังจากถกเถียงเรื่องคะแนนที่ตามจากรอบหนึ่ง มาถึงรอบสอง ตอนนี้ชัดเจนแล้วว่า เอฟไอวีบี จะใช้ผลจากรอบแรกทั้งหมดที่สาวไทยได้คะแนนจาก โครเอเชีย กับ เกาหลีใต้ มารวมด้วย นั้นคือ ชนะ 4 แพ้ 1 มี 10 แต้ม อยู่อันดับ 4 ของกลุ่มเอฟ โดยทีมสาวไทยอันดับที่ 13 ของโลก จะเจอกับ แคนาดา อันดับที่ 15 ของโลกในวันนี้ เวลา 2 ทุ่มตามเวลาประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง