"ประยุทธ์" กลับมานั่งหัวโต๊ะประชุม ครม. - "ประวิตร" เป็นไข้ขอลาป่วย

การเมือง
5 ต.ค. 65
10:07
365
Logo Thai PBS
"ประยุทธ์" กลับมานั่งหัวโต๊ะประชุม ครม. - "ประวิตร" เป็นไข้ขอลาป่วย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.อ.ประยุทธ์" สีหน้าเรียบเฉย เข้าประชุม ครม. นัดแรก หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยการดำรงตำแหน่งนายกฯ ยังไม่สิ้นสุด ขณะ "พล.อ.ประวิตร" ส่งหนังสือลาแจ้งป่วย จากการลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ

วันนี้ (5 ต.ค.2565) การประชุมคณะรัฐมนตรีย้ายจากตึกสันติไมตรีทำเนียบรัฐบาล มาใช้ตึกบัญชาการ 1 เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ผ่อนคลายแล้ว โดยมีรัฐมนตรีทยอยเดินทางเข้ามาประชุม 

 

โดยเมื่อเวลา 08:54 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งแรกหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรียังไม่สิ้นสุด

โดย พล.อ.ประยุทธ์ มีสีหน้าเรียบเฉย และไม่ตอบคำถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลาการประชุม ครม. หรือไม่ รวมถึง ไม่ตอบคำถามแผนการเดินทางไป จ.เพชรบูรณ์ เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

 

และทันทีที่นายกรัฐมนตรีขึ้นตึกบัญชาการเพื่อเป็นประธานการประชุม ทีมงาน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณได้ยื่นหนังสือลาการประชุม ครม. โดยระบุว่ามีอาการป่วย

ด้าน พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำตัว พล.อ.ประวิตร เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร ได้ลาการประชุมคณะรัฐมนตรีเนื่องจากมีอาการป่วยเป็นไข้เนื่องจากโดนฝนในการลงพื้นที่ จ.อยุธยา ชัยนาท อ่างทอง และ สิงห์บุรี เมื่อวันจันทร์ที่ 3 ต.ค.2565 โดยในช่วงเช้าให้แพทย์ มาตรวจอาการแล้ว ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อฯ และให้ยาแล้ว ซึ่งอาการไม่ได้มาก

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง