"จุรินทร์" จ่อหารือ นายกฯ ปรับ ครม. ส่ง ส.ส. แทน "นิพนธ์"

การเมือง
5 ต.ค. 65
10:46
196
Logo Thai PBS
"จุรินทร์" จ่อหารือ นายกฯ ปรับ ครม. ส่ง ส.ส. แทน "นิพนธ์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"จุรินทร์" เผย เตรียมหารือ นายกรัฐมนตรี ปรับ ครม. ส่ง ส.ส. สัดส่วนประชาธิปัตย์ เป็น มท.3 แทน "นิพนธ์" ส่วน "ส.ส.แนน" ร่วมวันเกิด "เนวิน" แค่ไปร่วมงาน ตัวยังอยู่ ปชป.

วันนี้ (5 ต.ค.2565) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า วันนี้ จะหารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผู้ที่มีอำนาจโดยตรงในการตัดสินใจปรับคณะรัฐมนตรี ว่า พรรคประชาธิปัตย์มีความประสงค์ จะขอเสนอชื่อ ส.ส. ของพรรคเข้ามาทำหน้าที่ ในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แทน นายนิพนธ์ บุญญามณี ที่ขอลาออกจากตำแหน่งไปก่อนหน้านี้

โดยยืนยันว่าความประสงค์ดังกล่าวจะไม่มีผลผูกพันกับพรรคการเมืองอื่น พรรคไหนจะขอปรับหรือไม่ปรับก็แล้วแต่ และหากมีการปรับแล้วเงื่อนไขหรือตำแหน่งไม่เหมือนเดิมก็จะต้องมีการพูดคุยกัน

ส่วนกรณีที่ น.ส.บุณย์ธิดา สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ ไปร่วมงานวันเกิดครบรอบ 64 ปี ของนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นการเตรียมพร้อมจะย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทยหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ ระบุว่าใครจะไปร่วมงานวันเกิดก็ได้ แต่ตอนนี้ตัวของ ส.ส. ดังกล่าวยังอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์และช่วงนี้เข้าสู่การเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งแล้วก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติที่จะมี ส.ส. ย้ายเข้าย้ายออก

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง