พปชร. เปิดตัว 6 ผู้สมัคร ส.ส.เหนือ - ลูก "บุญทรง" ลงชิงเขต 5 เชียงใหม่

การเมือง
6 ต.ค. 65
13:09
1,798
Logo Thai PBS
พปชร. เปิดตัว 6 ผู้สมัคร ส.ส.เหนือ  - ลูก "บุญทรง" ลงชิงเขต 5 เชียงใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พรรคพลังประชารัฐ เปิดตัว 6 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือ พบ "เดชนัฐวิทย์" ลูกชาย "บุญทรง" ลงสมัคร ส.ส.เขต 5 จ.เชียงใหม่ ขณะที่ "สันติ" มั่นใจ พปชร. ยังได้กระแสตอบรับดีจากประชาชน เชื่อวุฒิภาวะ ส.ส.พปชร. จะไม่ย้ายพรรค

วันนี้ (6 ต.ค.2565) แกนนำพรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คลัง และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พร้อมกับคณะผู้บริหารพรรคให้การต้อนรับ สมาชิกพรรคใหม่และเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ร่วมทำงานกับพรรค 6 คน ในพื้นที่ภาคเหนือ 3 จังหวัด

ประกอบด้วย 1. นายจำลอง รุ่งเรือง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จ.แม่ฮ่องสอน เขต 1 เป็นอดีต ส.ส.แม่ฮ่องสอน พรรคกิจสังคม
2. ว่าที่พันตรี เฉลิม ปิยะศิริวัฒน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 เป็นอดีตนายกเทศมนตรีเมืองยวมใต้
3. นายสันติ ตันสุหัช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เชียงใหม่ เขต 7 เป็นอดีต ส.ส. 3 สมัยยุบพรรคไทยรักไทยและพรรคความหวังใหม่
4. นายเดชนัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จ.เชียงใหม่ เขต 5 ลูกชายนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ และเป็นอดีตรองโฆษกกระทรวงพลังงาน
5. นายพิชิต โมกศรี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จ.น่าน เขต 2 อดีตปลัดเทศบาลนครลำปาง แพร่ น่าน
6.นายนรพล ตันติมนตรี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จ.เชียงใหม่ เขต 11 อดีต ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อแผ่นดิน

 

นายสันติ กล่าวว่าถือเป็นโอกาสดี หลังพรรคได้ทำงานดูแลประชาชนอย่างเต็มที่ตลอดเกือบ 4 ปี ในการดูแลปัญหาความเดือดร้อนประชาชน และการพัฒนาด้านต่างๆ ในแต่ละภูมิภาค เป็นผลประจักษ์แสดงถึงความมุ่งมั่นดูแลประชาชน วันนี้มีข่าวดีที่มีว่าที่ผู้สมัครที่มีอุดมการณ์และความตั้งใจและประสบการณ์ในการดูแลประชาชน ซึ่งหลังจากนี้จะทยอยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. อย่างต่อเนื่อง

นายสันติ กล่าวถึงผลสำรวจความนิยมของพรรคพลังประชารัฐที่โพลเผยผลสำรวจว่าลดลงว่า เรื่องของผลสำรวจอาจไม่ได้มีความแม่นยำ อย่างที่เป็นข่าว โดยอ้างอิงกระแสตามที่ได้ลงพื้นที่พบประชาชนทั่วทุกภาคว่าได้รับการตอบรับดีมาก และในฐานะพรรครัฐบาลมีความมุ่งมั่นที่จะแก้ไขปัญหาให้ประชาชน โดยเฉพาะนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

เชื่อมั่นว่านโยบายของพรรคจะเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง โดยเฉพาะเรื่องการพัฒนาแหล่งน้ำในพื้นที่ภาคเหนือที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ลงพื้นที่ดูแลพัฒนาแหล่งน้ำอย่างต่อเนื่อง จะสามารถแข่งขันความนิยมทางการเมืองในการเลือกตั้งกับพรรคเพื่อไทยได้ และเชื่อว่าในพื้นที่ภาคเหนือพรรคพลังประชารัฐมีกระแสความนิยมที่ดีมาก และมั่นใจประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือ

นอกจากนี้ นายสันติ กล่าวถึงภาพปรากฏที่มี ส.ส. พรรคพลังประชารัฐไปร่วมอวยพรงานวันคล้ายวันเกิดของนายเนวิน ชิดชอบ ว่าเป็นเรื่องปกติของคนรู้จักกันทางการเมือง ของ ส.ส. เพราะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่ร่วมทำงานด้วยกัน ซึ่งไม่ได้หมายถึงว่าการไปพบกันของ ส.ส. ในงานเลี้ยงวันเกิดหรืองานแต่งงาน วันบวช ว่าจะหมายถึงการถูกดูด ส.ส. ด้วย

 

พรรคพลังประชารัฐมั่นใจใน ส.ส.ของพรรค เพราะว่ากอดคอกันมาในการดูแลประชาชนด้วยอุดมการณ์ของพรรค แต่ก็ยอมรับว่าเป็นเรื่องธรรมดาหากจะมี ส.ส.1-2 คน จะย้ายสังกัดพรรค

ซึ่งทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ต่างมั่นใจในลูกพรรค เพราะในทุกวันอาทิตย์และทุกการประชุมของพรรค ส.ส. ได้ร่วมประชุมและทำกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียงกัน และมั่นใจว่าพรรคมีความสามัคคีรักใคร่ และมีอุดมการณ์จุดมุ่งหมายเดียวกันที่จะดูแลประชาชน ตามคำกล่าวย้ำของหัวหน้าพรรค และเชื่อว่าไม่จำเป็นจะต้องมีการเตือน ไปยัง ส.ส. ที่คิดจะย้ายสังกัดพรรค เพราะเชื่อว่า ส.ส. มีวุฒิภาวะที่ดี

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง