ระดม "นักจิตวิทยา" ดูแลครอบครัวเด็กเสียชีวิตจากเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู

อาชญากรรม
6 ต.ค. 65
17:15
1,988
Logo Thai PBS
ระดม "นักจิตวิทยา" ดูแลครอบครัวเด็กเสียชีวิตจากเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พม. สั่งการด่วน ระดมนักจิตวิทยา และ เจ้าหน้าที่ เพื่อเร่งเยียวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจครอบครัวเด็กเสียชีวิตจากเหตุกราดยิงในศูนย์เด็กเล็ก ที่ จ.หนองบัวลำภู

วันนี้ (6 ต.ค. 65) เวลา 16.00 น. นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว. กล่าวแสดงความรู้สึกเสียใจกับครอบครัวเด็กที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์กราดยิงในศูนย์เด็กเล็กใน อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู โดยมีเด็กและผู้ใหญ่ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก และศูนย์เด็กเล็กดังกล่าวไม่ได้อยู่ในการกำกับดูแลของกระทรวง พม.

ทั้งนี้ ได้สั่งการด่วนให้รองปลัดกระทรวง พม. และรองอธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชนเดินทางไปลงพื้นที่ จ.หนองลำภู โดยเร็วที่สุด เพื่อกำกับดูแลการช่วยเหลือตามภารกิจกระทรวง พม.

ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่จิตวิทยา จำนวน 8 คน จากหน่วยงานทีม One Home พม. ของ จ.หนองบัวลำภู และจังหวัดใกล้เคียง ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อเร่งเยียวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจครอบครัวเด็กที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจนกว่าจะกลับมามีสภาพจิตใจที่ดีขึ้นเป็นปกติ เพราะเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ต้องช่วยเหลือในเวลานี้

นอกจากนี้ ได้สั่งการด่วนให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดใกล้เคียง พร้อมด้วยหน่วยงานทีม One Home พม. และอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) ช่วยกันเฝ้าระวังศูนย์เด็กเล็กที่อยู่ในการกำกับดูแลของกระทรวง พม. เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุไม่คาดคิดที่นำมาซึ่งความสูญเสียเช่นนี้ขึ้นในจังหวัดอื่น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

สื่อต่างชาติเกาะติดเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู

วอน “หยุดแชร์ภาพ-แชร์คลิป” ภาพกราดยิงหนองบัวลำภู เสียชีวิต 36 คน

อดีต ตร.กราดยิงหนองบัวลำภู ฆ่าลูก-ภรรยา ก่อนยิงตัวตาย

นายกฯ สั่ง ผบ.ตร.บินด่วน ดูเหตุกราดยิง "หนองบัวลำภู"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง