"ผู้นำโลก-สถานทูต-สโมสรฟุตบอล" เสียใจโศกนาฏกรรมกราดยิงในไทย

ต่างประเทศ
6 ต.ค. 65
20:20
2,404
Logo Thai PBS
"ผู้นำโลก-สถานทูต-สโมสรฟุตบอล" เสียใจโศกนาฏกรรมกราดยิงในไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้นำโลกและสถานทูตหลายประเทศ ร่วมแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์กราดยิงในประเทศไทย ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 35 คนและเกินครึ่งเป็นเด็ก

วันนี้ (6 ต.ค.2565) เหตุการณ์กราดยิงที่ศูนย์เด็กเล็กใน จ.หนองบัวลำภู เป็นข่าวสร้างความสะเทือนใจไปทั่วโลก ท่ามกลางการรายงานข่าวของสื่อต่างประเทศหลายสำนัก นอกจากนี้มีผู้นำโลก สถานทูต รวมถึงสโมสรฟุตบอล ร่วมแสดงความเสียใจ

Liz Truss นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ ทวีตข้อความเกี่ยวกับเหตุการณ์กราดยิง 

ดิฉันรู้สึกตกใจเมื่อได้ทราบข่าวโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นในประเทศไทย และขอแสดงความเสียใจกับผู้ที่ได้รับผลกระทบและส่งความห่วงใยไปยังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย สหราชอาณาจักรจะยืนหยัดเคียงข้างคนไทยในช่วงเวลาที่เลวร้ายนี้

Anthony Albanese นายกรัฐมนตรีของออสเตรเลีย

เป็นไปไม่ได้เลยที่จะเข้าใจว่าใจสลายเพียงใด สำหรับข่าวสะเทือนใจจากประเทศไทย ชาวออสเตรเลียทุกคนขอส่งความรักและความเสียใจ

Jon Thorgaard เอกอัครราชทูตเดนมาร์กประจำประเทศไทย

ขอแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตและครอบครัวของพวกเขา จากเหตุการณ์กราดยิงในประเทศไทย ขอแสดงความเสียใจกับคนไทยทุกคน

ขณะที่สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา (Embassy of the United States) ออกแถลงการณ์ต่อเหตุการณ์โศกนาฏกรรมในครั้งนี้ โดยระบุว่า

สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย สะเทือนใจอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นในจังหวัดหนองบัวลำภู เรายืนหยัดเคียงข้างพี่น้องชาวไทย และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต รวมทั้งครอบครัวของพวกเขา

 

เช่นเดียวกับ สถานทูตรัสเซียประจำประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า สถานเอกอัครราชทูตสหพันธรัฐรัสเซียประจำประเทศไทย​ ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์​กราดยิงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู​ ในนามของชาวรัสเซียทุกคน​ เราขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตในครั้งนี้

นอกจากนี้ สโมรฟุตบอล Leicester City ก็ได้ทวีตข้อความในทวิตเตอร์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า ทุกคนที่สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เสียใจอย่างสุดซึ้งกับเหตุการณ์โศกนาฏกรรมในประเทศไทยในวันนี้ คำอธิษฐานของเราอยู่กับคุณทุกคน

 

อ่านข่าวอื่นๆ

สื่อต่างชาติเกาะติดเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู

2 สมาคมสื่อขอความร่วมมือนำเสนอข่าว “กราดยิงหนองบัวลำภู”

โซเชียลติดแฮชแท็ก #กราดยิงหนองบัวลำภู ไว้อาลัยเหตุสะเทือนขวัญ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง