นายกฯ บินหนองบัวลำภู เยี่ยมผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิง

การเมือง
7 ต.ค. 65
13:21
4,246
Logo Thai PBS
นายกฯ บินหนองบัวลำภู เยี่ยมผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกรัฐมนตรี พร้อม พล.อ.ประวิตร , พล.อ.อนุพงษ์ ลงพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู เยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความรุนแรง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รวมถึง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ รัฐมนตรีบางส่วน ร่วมเดินทางโดยเครื่องบินที่กองบิน 2 บน. 6 ไปยังจังหวัดหนองบัวลำภู

เพื่อติดตามสถานการณ์และเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิต ที่ อบต.อุทัยสวรรค์ พร้อมกับประชุมสรุปสถานการณ์ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความรุนแรง ที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ตามกฎหมายมีหลักเกณฑ์การคุมการครอบครองอาวุธปืน โดยเฉพาะหลักเกณฑ์การออกใบอนุญาตการพกพาอาวุธปืน ขณะเดียวกันหลายคนก็คิดว่าการที่ก่อเหตุเช่นนี้ไม่ปกติ ซึ่งจะต้องหามาตรการควบคุมให้ได้ เพราะผู้ก่อเหตุไม่ได้ใช้เพียงอาวุธปืน แต่ใช้มีดกับเด็ก โดยไม่รู้จักความเมตตาปรานี และเค้าไม่มีสิทธิที่จะไปทำร้ายใคร

และในเวลาประมาณ 19.30 น. นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี เข้าเฝ้าฯ รับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง