สบส.ตรวจสอบการเฝ้าระวังเมอร์ส ร.พ.เอกชน ชี้อยู่ในระดับน่าพอใจ

สังคม
25 มิ.ย. 58
12:03
57
Logo Thai PBS
สบส.ตรวจสอบการเฝ้าระวังเมอร์ส ร.พ.เอกชน ชี้อยู่ในระดับน่าพอใจ

อธิบดีกรมส่งเสริมและบริการสุขภาพ ลงพื้นที่ตรวจสอบการเฝ้าระวังและคัดกรองผู้ต้องสงสัยเข้าข่ายโรคเมอร์สของโรงพยาบาลเอกชน ระบุอยู่ในระดับที่น่าพอใจ พร้อมขอให้เพิ่มช่องทางนำตัวผู้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงเข้าโรงพยาบาลแยกกับคนไข้อื่น ๆ

วันนี้ (25 มิ.ย.2558) น.ต.บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมส่งเสริมและบริการสุขภาพ (สบส.) ลงพื้นที่โรงพยาบาลเวชธานีเพื่อติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ ในการป้องกันเฝ้าระวังและคัดกรองผู้ป่วยที่อาจมีอาการเข้าข่าย หรืออยู่ในกลุ่มเสี่ยงโรคทางเดินหายใจตะวันออกกลาง (เมอร์ส)

ทีมแพทย์ของโรงพยาบาล เปิดเผยว่าขณะนี้ทางโรงพยาบาลติดตั้งเครื่องเทอร์โมสแกน พร้อมติดแผ่นป้ายประชาสัมพันธ์โดยรอบ เบื้องต้นหากพบผู้ป่วยที่เดินทางมาจากประเทศที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง จะให้ใส่หน้ากากป้องกัน ก่อนที่จะแยกเข้าห้องความดันลบเพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด ซึ่งขณะนี้มีจำนวนคนไข้ที่เป็นชาวตะวันออกกลาง ร้อยละ 16 ของคนไข้ทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ทีมแพทย์ยืนยันว่าสามารถรับมือได้อย่างแน่นอน

ขณะที่อธิบดีกรมส่งเสริมและบริการสุขภาพ เปิดเผยว่าการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ รวมไปถึงการคัดกรองแยกผู้ป่วย อยู่ในระดับที่น่าพอใจ แต่กำชับให้ทางโรงพยาบาลมีช่องทางพิเศษในการนำผู้ป่วย หรือผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงเข้ามา รวมถึงขั้นตอนระหว่างการส่งตรวจเพื่อไม่ให้ปะปนกับผู้ใช้บริการ หรือคนไข้อื่น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง