ชายยิง 3 ศพ จ.เพชรบุรี ยิงตำรวจบาดเจ็บ 1 นาย ขณะปิดล้อมยืดเยื้อ

อาชญากรรม
22 มี.ค. 66
22:59
1,012
Logo Thai PBS
ชายยิง 3 ศพ จ.เพชรบุรี ยิงตำรวจบาดเจ็บ 1 นาย ขณะปิดล้อมยืดเยื้อ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชายก่อเหตุยิงชาวบ้านตาย 3 ศพ บาดเจ็บ 4 คน ที่เพชรบุรี ยังไม่มอบตัว และยิงตำรวจบาดเจ็บเพิ่มอีก 1 นาย ขณะที่ ผบ.ตร.กำลังลงพื้นที่

วันนี้ (22 มี.ค.2566) ความคืบหน้ากรณีชายวัย 29 ปี ก่อเหตุใช้ปืนยิงในหมู่บ้าน ต.ต้นมะม่วง อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี

เจ้าหน้าที่ยังคงปิดล้อมเพื่อเกลี้ยกล่อม และเข้าควบคุมตัวชายผู้ก่อเหตุ ซึ่งยังคงหลบอยู่ภายในบ้าน แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมตัวได้

ล่าสุดเวลา 21.00 น.ตำรวจวางกำลังปิดล้อมบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุเพื่อเจรจากับนายอนุวัช ซึ่งยังไม่ยอมมอบตัว แม้จะนำครอบครัวมาเจรจาแล้วก็ตาม

ต่อมา นายอนุวัช ยังคงยิงสวนออกมาหลายนัด ทำให้ตำรวจถูกยิงบาดเจ็บ 1 นาย คือ ร.ต.ท.สมหมาย แย้มเยื้อน ถูกกระสุนถากที่แก้มขวา นำตัวส่ง รพ. รวมผู้บาดเจ็บ 4 คน

จากนั้นเวลา 22.00 น ตำรวจเริ่มขอคืนพื้นที่สื่อมวลชน เตรียมเข้าระงับเหตุยิงเสียชีวิต 3 คน จ.เพชรบุรี หลังยืดเยื้อนานกว่า 9 ชั่วโมง พร้อมเสริมรถหุ้มเกราะเข้าไปด้านในใกล้บ้านเกิดเหตุด้วย

ขณะที่มีรายงานว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร.กำลังเดินทางไปจุดเกิดเหตุ โดยมีชุดปฏิบัติการพิเศษคอมมานโด เดินทางไปด้วย

ต่อมาเวลา 22.30 น เริ่มมีความเคลื่อนไหว เจ้าหน้าที่ขยับรถพยาบาลเข้าไปเตรียมพร้อมด้านในด้วย

สำหรับปฏิบัติการครั้งนี้ยืดเยื้อมานานเกือบ 9 ชั่วโมงท่ามกลางการรายงานข่าวของสื่อมวลชนทำให้ในโลกออนไลน์ได้ตั้งข้อสังเกตถึงการรายงานสถานการณ์อย่างเข้มข้นจนทำให้ผู้ก่อเหตุรู้ความเคลื่อนไหวของตำรวจหรือไม่

เมื่อเวลา 23.30 น นางจามรี อนุรัตน์ นักประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า รอง ผบ.ตร.กำชับให้ชุดปฏิบัติการพิเศษทุกหน่วยใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากระหว่างเจ้าหน้าที่พยายามเข้าระงับเหตุ ผู้ก่อเหตุได้ยิงสวนออกมาเป็นระยะ ขณะที่เจ้าหน้าที่พยายามลำเลียงผู้บาดเจ็บออกจากพื้นที่

ล่าสุด ผู้ก่อเหตุยังมีชีวิตอยู่ภายในบ้าน ตำรวจกระชับพื้นที่บริเวณบ้านไว้หมดแล้ว ขณะเดียวกันมีแม่และญาติคอยเกลี้ยกล่อมให้ผู้ก่อเหตุมอบตัว ป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียขึ้นอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

8 ชั่วโมงยังคุมไม่ได้ ชายยิงที่เพชรบุรี 3 ศพยังอยู่ในที่เกิดเหตุ

เปิดไทม์ไลน์ชายยิงชาวบ้านเพชรบุรีตาย 3 ศพ

ตำรวจสอบสวนกลางเตือนบุคคลอันตราย ผู้ก่อเหตุยิงคนตาย 3 คน

4 ชม.! ล้อมจับชายยิง 3 ศพ พบเป็นอดีตลูกจ้าง อช.ทับลาน

ล้อมจับชายก่อเหตุยิงชาวบ้านเสียชีวิต 2 บาดเจ็บอีก 1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง