"ชูวิทย์" โต้ "ทนายตั้ม" ระบุนำเงิน 6 ล้านแลกหยุดแฉ บริจาคหมดแล้ว

อาชญากรรม
23 มี.ค. 66
07:19
1,665
Logo Thai PBS
"ชูวิทย์" โต้ "ทนายตั้ม"  ระบุนำเงิน 6 ล้านแลกหยุดแฉ บริจาคหมดแล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชูวิทย์" โต้หลัง "ทนายตั้ม" โพสต์ภาพและข้อความ "แฉไป ไถไป" พร้อมยอมรับว่ามีอดีตตำรวจนอกราชการนำเงินมาให้จำนวน 6 ล้านบาท อ้างเป็นเงินของ "ซัว" ให้มาเพื่อให้หยุดพูด แต่นายชูวิทย์ยังคงแฉต่อ และนำเงินที่ได้รับไปบริจาคให้กับโรงพยาบาลทั้งหมดแล้ว

จากกรณีที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน โพสต์ภาพถุงใส่เงินจำนวนมาก พร้อมข้อความ "แฉไป ไถไป ?" 

ล่าสุด นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงกรณีดังกล่าวโดยระบุว่า แฉไป ไถไป ? เงิน 2 ถุง ถุงละ 3 ล้าน ที่ทนายตั้มพูดถึง เห็นแล้วจำได้ชัดเจน เป็นเงินที่นายตำรวจผู้ใหญ่นอกราชการคนหนึ่งที่ผมรู้จักมานาน นำมาให้ที่โรงแรมของผม โดยบอกว่าเป็นเงินของ “ซัว” ให้ผมช่วยหยุดโจมตี ผมบอกไปว่า “ไม่รับเคลียร์” มันไม่สามารถช่วยอะไรได้ ผมยังต้องแฉต่อ แต่นายตำรวจท่านดังกล่าว ยืนยันยัดเยียดให้ผมรับไว้ และสิ่งที่ง่ายที่สุด คือ ผมเก็บเงินไปใช้ส่วนตัว เพราะไม่มีใครทราบ

แต่ผมเลือกที่จะนำเงินในถุงแรกจำนวน 3 ล้าน ไปบริจาคให้โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ในวันที่ 14 ก.พ. วาเลนไทน์เดือนที่แล้ว และอีกถุงจำนวน 3 ล้านเท่ากัน ไปบริจาคให้โรงพยาบาลศิริราช ในวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา ทั้ง 2 ครั้งมีสื่อมวลชนไปทำข่าวเป็นสักขีพยาน และผมก็ยังแฉเรื่อง “ซัว” อย่างต่อเนื่อง
หลักการของผมชัดเจนตรงไปตรงมา ไม่ปฏิเสธ แต่เงินที่ยัดมาไม่เคยคิดจะใช้ส่วนตัวแม้แต่สักบาทเดียว หากผมจะเก็บไปใช้เอาไว้แจกก็ได้ แต่เงินแค่นี้ไม่มีความหมาย หากมี 50 ล้านมาให้อย่างที่ทนายตั้มว่าจริง ผมก็นำไปบริจาคอีก

จะเรียกผมว่าอะไรก็ได้ นักบุญคนบาป โรบินฮู้ด นักแฉใจบุญ หรือใครจะเอาอย่างผมก็ได้ แต่ส่วนใหญ่มันรับแล้วเข้ากระเป๋าตัวเองทั้งนั้น ลองถามทนายตั้มดูสิครับ อย่าเรียกผมว่าคนดี หรือมาศรัทธาอะไรผมเลยครับ ผมก็ไม่ใช่ “ฮีโร่” อยู่แล้ว ส่วนใครจะตราหน้าผม ก็ขอรับอย่างหน้าชื่นตาบานว่า ผมนั้นเป็นโจร เพียงแต่เป็น "โจรที่เอาเงินบาปไปทำบุญ" ยังนึกไม่ออกเลย จะทำให้ดีกว่านี้ได้ยังไง ใครรู้ช่วยบอกที

คนที่จะถ่ายรูปถุงเงินนี้ได้ ก็น่าจะต้องเป็นเจ้าของเงิน คนที่ให้รูปทนายตั้มบอกว่ายังไง ? เงิน 50 ล้านที่ไหน ? ผมจะรอฟัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง