"ตร.-ราชทัณฑ์" รับมือคนแห่เยี่ยมกลุ่มดาวดิน ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ-ทัณฑสถานหญิง

การเมือง
27 มิ.ย. 58
07:30
208
Logo Thai PBS
"ตร.-ราชทัณฑ์" รับมือคนแห่เยี่ยมกลุ่มดาวดิน   ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ-ทัณฑสถานหญิง

ตำรวจและเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ เตรียมกำลังดูแลความเรียบร้อย หลังมีข่าวกลุ่มนักศึกษา และผู้ที่สนับสนุนกลุ่มนักศึกษาที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มดาวดิน และกลุ่มหน้าหอศิลป์ จะมาเยี่ยมนักศึกษาที่ถูกนำมาฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

วันนี้ (27 มิ.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เตรียมกำลังดูแลความเรียบร้อย หลังมีว่า จะมีข่าวกลุ่มนักศึกษา และผู้ที่สนับสนุนกลุ่มดาวดิน และกลุ่มหน้าหอศิลป์ จะมาเยี่ยมนักศึกษาที่ถูกนำมาฝากขัง โดยนักศึกษากลุ่มดาวดิน กลุ่มหน้าหอศิลป์ จำนวน 14 คน ถูกจับกุมเมื่อวานนี้ (26 มิ.ย.2558) หลังจากรวมตัวออกมาเคลื่อนไหว และถูกจับตามหมายจับศาลทหาร เป็นชาย 1 คน ถูกควบคุมที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ส่วนผู้หญิง 1 คน ถูกส่งตัวไปยังทัณฑสถานหญิงกลาง

ทั้ง 14 คนถูกดำเนินคดีข้อหา ร่วมกันกระทำให้ปรากฎแก่ประชาชน ด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใด อันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็น หรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน ถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร และร่วมกันมั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมือง ตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป อันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง