ตร.ชี้ค้นรถทนายความ นศ.พบหลักฐานเพิ่ม

อาชญากรรม
28 มิ.ย. 58
12:30
77
Logo Thai PBS
ตร.ชี้ค้นรถทนายความ นศ.พบหลักฐานเพิ่ม

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เชื่อว่าหลังตรวจรถของทนายความนักศึกษาที่ออกมาเคลื่อนไหว พบพยานหลักฐานสำคัญ ที่จะสามารถออกหมายจับผู้ที่ร่วมขบวนการได้อีก

ความคืบหน้าการตรวจค้นรถยนต์ ทะเบียน กค 9966 ยโสธร ที่จอดอยู่ข้างศาลทหารกรุงเทพ ซึ่งเป็นของ น.ส.ศศิกาญจน์ เจริญศิริ ทนายความจากศูนย์ทนายความสิทธิมนุษยชน หนึ่งในทีมทนายความของนักศึกษาขบวนการประชาธิปไตยใหม่ 14 คน ที่ถูกจับดำเนินคดีหลังออกมาเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์ จากการตรวจค้นพบโทรศัพท์มือถือ 5 เครื่องที่เป็นของนักศึกษา เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้ตรวจสอบ โดย น.ส.ศศิกาญจน์ ระบุว่า ตำรวจเข้ามาตรวจค้นกลางดึกโดยไม่มีหมายค้นระหว่างที่มาดูแลเรื่องคดีความกับกลุ่มนักศึกษาและให้เหตุผลว่าต้องการตรวจสอบหาพยานหลักฐานเกี่ยวกับการดำเนินคดี

พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า การตรวจค้นรถยนต์ต้องสงสัยตำรวจสามารถทำได้ตามกฎหมายไม่จำเป็นต้องขอหมายค้น แต่กรณีนี้ตำรวจขอหมายค้นเพื่อหาพยานหลักฐาน ซึ่งทางการสืบสวนทราบว่าภายในรถคันดังกล่าวมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีและเมื่อตรวจสอบก็พบหลักฐานสำคัญที่เชื่อว่าจะสามารถออกหมายจับผู้ร่วมกระทำความผิดกับกลุ่มนักศึกษาได้และล่าสุดตำรวจยังไม่สามารถสอบสวนผู้ต้องหาได้

เนื่องจากยังไม่มีผู้แสดงตัวเป็นทนายความอย่างเป็นทางการ ผู้ต้องหาจึงยังไม่ให้ปากคำ ส่วนจะแจ้งข้อหาใดเพิ่มเติมหรือไม่ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน พร้อมยืนยันว่าเป็นการทำตามกฎหมาย ส่วนการจัดกิจกรรมของกลุ่มนักศึกษาทางทหารจะเป็นผู้พิจารณาดำเนินคดี เพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับความมั่นคง พร้อมยืนยันว่าไม่ฝักใฝ่การเมืองฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เพราะตำรวจมีหน้าที่ปฏิบัติตามกฎหมาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง