อัยการญี่ปุ่นยังไม่ฟ้องคดีอดีต ผบช.น.

อาชญากรรม
29 มิ.ย. 58
02:08
225
Logo Thai PBS
อัยการญี่ปุ่นยังไม่ฟ้องคดีอดีต ผบช.น.

อัยการญี่ปุ่นยังไม่สั่งฟ้องคดีอดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ถูกตำรวจญี่ปุ่นจับกุมที่สนามบินนาริตะ พร้อมอาวุธปืนและกระสุน ระหว่างรอขึ้นเครื่องบินเดินทางกลับประเทศไทย

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า อัยการญี่ปุ่นได้รับสำนวนคดีอดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ถูกตำรวจญี่ปุ่นจับกุมที่สนามบินนาริตะ พร้อมอาวุธปืนและกระสุน ไว้พิจารณาแล้ว แต่ยังไม่มีความเห็นสั่งฟ้อง เนื่องจากต้องใช้เวลาในการพิจารณาสำนวนคดี ตามการควบคุมตัว 10 วัน ซึ่งหากยังไม่แล้วเสร็จ สามารถขอควบคุมตัวเพิ่มได้อีก 10 วัน แต่จะไม่เกิน 20 วัน ตามกฎหมายญี่ปุ่น
 
ขณะเดียวกัน ตำรวจญี่ปุ่นได้นำอาวุธปืนไปตรวจสอบที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจญี่ปุ่น เพื่อทดสอบอานุภาพความรุนแรง และความถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อนำข้อมูลมาสรุปเสนอให้อัยการญี่ปุ่นพิจารณาประกอบสำนวนว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่
 
ทั้งนี้ มีรายงานว่า อาวุธปืนของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่นตรวจไม่พบรายละเอียดการตอกเลขรหัสประจำปืน ซึ่งหมายเลขทะเบียนปืน หากเป็นอาวุธปืนที่เสียภาษีอย่างถูกต้องของประเทศไทยโดยปืนนอร์ธ อเมริกัน .22 เป็นอาวุธปืนขนาดเล็ก น่าจะตอกตัวอักษรไทยและเลขไทยได้บริเวณด้ามจับเพียงอย่างเดียว แต่ยังตรวจไม่พบ โดยได้ประสานให้ญาตินำเอกสารเกี่ยวกับปืนดังกล่าวมายืนยัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง