ทนายความเข้าพบกลุ่ม นศ.ขบวนการประชาธิปไตยใหม่

การเมือง
29 มิ.ย. 58
07:53
76
Logo Thai PBS
ทนายความเข้าพบกลุ่ม นศ.ขบวนการประชาธิปไตยใหม่

ตำรวจนัดทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนเข้าตรวจโทรศัพท์ที่ถูกยึด ด้านทนายความติดต่อเข้าเยี่ยมนักศึกษาขบวนการประชาธิปไตยใหม่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครสอบถามแนวทางต่อสู้ ซึ่งกลุ่มนักศึกษาขบวนการประชาธิปไตยใหม่ยังยืนยันไม่ยื่นขอประกันตัว

วันนี้ (29 มิ.ย.2558) ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนส่งตัวแทนเข้าเยี่ยมกลุ่มนักศึกษาขบวนการประชาธิปไตยใหม่ที่ถูกควบคุมในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร จากกรณีตำรวจนัดสอบปากคำนักศึกษาทั้งหมดแต่ก่อนหน้านี้นักศึกษาที่ถูกควบคุมตัวปฏิเสธ เพราะยังไม่มีทนายความและร้องขอทนายความจากศูนย์ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชนเท่านั้น
 
ตั้่งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา นอกจากกลุ่มเพื่อนนักศึกษาบางคน ยังมีนายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ บิดาของนายสมาพันธ์ ศรีเทพ หรือ น้องเฌอ ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุชุมนุม เมื่อปี 2553 และเป็นผู้ต้องหาในคดีฝ่าฝืนประกาศของ คสช.ได้เดินทางมาให้กำลังใจนักศึกษาในนามส่วนตัวด้วย
 
ส่วนประเด็นกรณีที่ตำรวจเข้าตรวจค้นรถ น.ส.ศิริกาญจน์ เจริญศิริ ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน และนำโทรศัพท์มือถือของกลุ่มนักศึกษาที่ถูกจับไป ในช่วงบ่ายของวันนี้ ตำรวจนัดทนายความร่วมตรวจสอบโทรศัพท์ และของที่ยึดไปที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ
 
ขณะที่ปฏิกิริยาด้านอื่นๆ วันนี้ มีกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พร้อมเครือข่ายนักศึกษา และภาคประชาชนนัดเขียนจดหมายให้กำลังใจนักศึกษาที่บริเวณข้างกำแพงประวัติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เพื่อให้กำลังใจกลุ่มนักศึกษาที่ถูกจับ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง