“น้องโอมมี่ ยอดรัก” คณะลิเกสาวประเภทสอง อีกสีสันวงการลิเกไทย

Logo Thai PBS
 “น้องโอมมี่ ยอดรัก” คณะลิเกสาวประเภทสอง อีกสีสันวงการลิเกไทย

ขอใช้ความสามารถพิสูจน์จุดยืนในฐานะคณะลิเก สำหรับกลุ่มเพศทางเลือก "คณะน้องโอมมี่ ยอดรัก" หวังสร้างสีสันให้กับวงการลิเกไทย

จะหัวเราะหรือร้องไห้ก็คงต้องคูณสอง เพราะบทบาทการแสดงที่เกินจริงของคณะลิเกสาวประเภทสองกลุ่มโอมมี่ ยอดรัก ความสนุกที่ล้นโรง ทั้งบทพูด ร้องเพลง ก็ทำให้มีแฟนๆ ทั้งชายจริงหญิงแท้ และผู้ชมเพศทางเลือกแวะเวียนมาไม่ขาด ครั้งนี้หยิบเรื่องราวแนวคอมมาดี้อย่างเสน่ห์นางโจรมาแสดงในงานมหกรรมลิเก เสน่ห์พื้นบ้านไทย

เบื้องหน้าว่าสนุกแล้วหลังเวทีก็ชุลมุนไม่ใช่เล่น เพราะนักแสดงแต่ละคนต้องแต่งสวยเต็มที่ ปากต้องเข้ม คิ้วต้องเชิด ขนตาต้องเด้ง บางคนเอาชุดเข้าสู้ สั่งตัดใหม่ติดเพชรเลื่อมแวววาว ราคาเกือบแสน สมาชิกแต่ละคนยังมาจากคณะดัง ทั้งเด่นชัย-กวางขาว เอนกลาภ ดวงเก้า ลูกสาวพ่อแก่ กร รัชชานนท์ และพัลลภ เพชรรุ่ง คิวงานที่แน่นไม่แพ้กันทำให้ทุกคนต้องนัดเฉพาะกิจ อาศัยโซเชียลมีเดียนัดแนะงาน ต่อบท บอกกลอน โดยมีหัวแรงหลักคือ สราวุธ ศรีโสภา หรือ น้องโอมมี่ ยอดรัก

ลิเกทั่วไปอาจใช้ลูกอ้อนเอาใจพ่อยกแม่ยก แต่สำหรับคณะนี้ลูกอ้อนมีไว้ขอโอกาสและพื้นที่ให้ลิเกสาวประเภทสอง อย่างเพลงนี้ที่แต่งขึ้นใหม่โดยเฉพาะ

กว่าจะมีวันนี้ที่แฟนๆ ยอมรับ คณะโอมมี่ ยอดรักต้องฝ่าฟันโดยได้ อาจารย์เด่นชัย เอนกลาภ คอยผลักดันและแนะนำศิษย์แต่ละคนทั้ังการแสดงและการวางตัว

ทำเอาแม่ยกสาวๆ เกือบน้ำตาไหล เพราะพระเอกหนุ่มหน้าหล่อ ไชยเชษฐ์ เอนกลาภ แปลงกายเป็นสาวสวยหน้าหวาน เจ้าของฉายาใหม่ พิศมัยน้อย ศรีโสภา เขาเป็นพระเอกอีกคน ที่ได้แสดงออกในสิ่งที่เป็นผ่านการทำงานที่รัก ทั้งนี้ คณะโอมมี่ ยอดรัก รับงานแสดงเพียง 2 ครั้งต่อเดือนเท่านั้น โดยมีสื่อออนไลน์เป็นช่องทางในการรับงานอีกด้วย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง