"แตงโม" กล่าวทั้งน้ำตา : "ขอโทษที่ทำให้ทุกคนผิดหวัง"

Logo Thai PBS
"แตงโม" กล่าวทั้งน้ำตา : "ขอโทษที่ทำให้ทุกคนผิดหวัง"

ความผิดหวังในรัก ทำให้ "แตงโม ภัทรธิดา" นักแสดงสาวเลือกจบปัญหาด้วยการรับประทานยานอนหลับเกินขนาดเมื่อวานนี้ (6 ก.ค.2558) จนถูกหามส่งโรงพยาบาลเพื่อล้างท้อง ล่าสุดปลอดภัยแล้วและออกมาขอโทษคนในครอบครัวและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่เรื่องส่วนตัวทำให้เกิดปัญหาใหญ่ บทเรียนความรักของ "แตงโม" ให้แง่คิดเกี่ยวกับการใช้ชีวิตอย่างไรบ้าง

"หนูผิดที่หนูไม่เคยนึกถึงคนที่รักหนู หนูลืมว่ายังมีคนรักเราอีกเยอะแยะมากมาย คนที่เจ็บที่สุดคือพระเจ้ากับคุณพ่อหนู หนูไม่คิดว่าหนูจะฟื้นขึ้นมาอีก หนูขอโทษทุกคนที่ทำให้ผิดหวัง" ภัทรธิดา พัชระวีระพงษ์ กล่าวในการแถลงข่าววันนี้ (7 ก.ค.2558)

"ดูจากภายนอก หนูดูเหมือนจะรับไหว ดูเหมือนจะแข็งแรง แต่ว่าข้างในอ่อนแอมาก และหนูก็ไม่ค่อยได้เล่าให้ใครฟังมาก แม้แต่คุณพ่อ เพราะไม่อยากให้ท่านเครียดไปด้วย ก็จะเก็บเอาไว้คนเดียวตลอดเวลา มันก็เลยมีวินาทีที่ขาดความยั้งคิดไปบ้าง อารมณ์ชั่ววูบไปบ้าง" นักแสดงสาวกล่าวด้วยเสียงสะอื้น

แตงโมใช้ชีวิตคู่กับนักร้องหนุ่ม "โตโน่" ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ เมื่อราว 2 ปีก่อน ตลอดเวลาเรื่องราวชีวิตรักของทั้งคู่ไม่เคยเป็นเรื่องส่วนตัว เพราะนักแสดงสาวใช้พื้นที่สื่อ เช่น อินสตาแกรม บอกเล่าความสัมพันธ์ทั้งร้ายและดีมาอย่างต่อเนื่อง ความไม่เข้าใจกันของคู่คนดังจึงไม่เพียงเป็นบทเรียนของนักแสดงสาว แต่ส่งผลต่อความรู้สึกของคนอีกไม่น้อยที่ติดตามชีวิตรักของเธอ ก่อนหน้าที่แตงโมจะเลือกหนีปัญหาด้วยวิธีกินยานอนหลับ โตโน่ได้ประกาศกลางเวทีคอนเสิร์ตว่าเขาเป็นโสดแล้ว และนั่นอาจเป็นฟางเส้นสุดท้ายของแตงโม

ในการแถลงข่าว แตงโมยังได้ขอโทษแทนเพื่อนที่เผยแพร่ภาพภายในห้องฉุกเฉินขณะที่แพทย์กำลังล้างท้อง ซึ่งถูกวิจารณ์ว่าเป็นการละเมิดสิทธิผู้ป่วยและยังมีการตั้งคำถามว่าทางโรงพยาบาลอนุญาตให้ถ่ายภาพได้อย่างไร ซึ่งแตงโมกล่าวว่าได้ขอให้เพื่อนลบภาพออกไปแล้วเพราะอาจสร้างความเสียหายให้ทางโรงพยาบาล

ปัญหาหลายอย่างที่รุมเร้า ทั้งความรักและเรื่องภายในครอบครัวทำให้ "แตงโม" ขาดความยั้งคิด เลือกหนีความทุกข์ด้วยการรับประทานยานอนหลับ 10 เม็ด ด้วยร่างกายที่ไม่แข็งแรงเป็นทุนเดิมจึงทำให้หมดสติและยังส่งผลต่อระบบหายใจและชีพจร ซึ่งแพทย์ให้ข้อมูลว่า หากรับประทานมากกว่านี้หรือรับการรักษาไม่ทันท่วงมีก็อาจถึงขั้นเสียชีวิตได้ ซึ่งแตงโมยังยอมรับว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เธอเลือกหนีปัญหาด้วยวิธีนี้

นายแพทย์ คมสัน อังคณานุพงศ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านอายุรกรรมทางเดินอาหาร กล่าวว่ายานอนหลับนั้นหากรับประทานในปริมาณมากเกินไปจะออกฤทธิ์เกินขอบเขต โดยไปกดประสาทส่วนอื่นๆ ตามไปด้วย และสุดท้ายจะไปกดระบบประสาทการหายใจ ซึ่งเป็นสิ่งที่อันตราย พร้อมกับเปิดเผยว่าแตงโมเป็นโรคซึมเศร้ามาก่อนแล้ว

ขณะนี้แตงโมปลอดภัยดีแล้ว แต่แผลในใจยังคงต้องอาศัยเวลา แม้เรื่องความรักจะไม่ใช่สาเหตุทั้งหมดที่ทำให้นักแสดงสาวเลือกจบปัญหาด้วยวิธีการนี้ แต่สำหรับคนใกล้ชิดรับรู้ดีว่าแตงโมจริงจังและทุ่มเทให้กับความรักครั้งนี้

จิตรา ดุษฎีเมธา ประธานโครงการศูนย์พัฒนาความสุขมนุษย์ บัณฑิตวิทยาลัย มศว กล่าวว่า ความรักเป็นเรื่องที่ควบคุมไม่ได้ บางครั้งสวยหล่อ คิดว่าเอาอยู่ แต่ต้องเข้าใจว่าไม่มีใครคุมใครได้ เราต้องรักตัวเองให้เป็น รู้จักตัวเองก่อน เมื่อไหร่ที่มีความรัก อย่าทำให้โลกนี้มีเพียงเราสองคน ต้องมีเพื่อนมีสังคมอื่นด้วย เพราะถ้าวันหนึ่ง คนหนึ่งหายไป ตรงนี้มันจะกลับมาทำร้ายเราทันที

นักแสดงสาวยังอยู่ในช่วงพักรักษาตัว โดยเฉพาะเรื่องของจิตใจ ที่แพทย์ย้ำว่าต้องลดความวิตกกังวลให้มากที่สุด ซึ่งแตงโมยังขอโทษไปถึงทีมงานละคร ที่ต้องชะงักเพราะปัญหาส่วนตัว รวมถึงภาพที่เผยแพร่มาก่อนหน้า ก็ได้ให้คนสนิทลบออกแล้วเพราะเห็นว่าไม่เหมาะสม นับจากนี้เธอสัญญาว่าจะใช้สติในการแก้ปัญหาและไม่เลือกวิธีทำร้ายตัวเองและความรู้สึกของคนรอบข้างอีกต่อไป

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง