ตร.พบ 2 ประเด็นใหม่ในสมุดบันทึก “สมยศ” เตรียมเรียกสอบ“ชนม์สวัสดิ์”เคยจ้างว่าความ

อาชญากรรม
8 ก.ค. 58
08:26
98
Logo Thai PBS
ตร.พบ 2 ประเด็นใหม่ในสมุดบันทึก “สมยศ” เตรียมเรียกสอบ“ชนม์สวัสดิ์”เคยจ้างว่าความ

ตร.เรียกสอบ “ชนม์สวัสด์ อัศวเหม” หลังพบประเด็นใหม่จากสมุดบันทึกของสมยศ สุธางค์กูร อดีตเจ้าของพระราม 9 คาเฟ่ ที่ระบุว่าเคยรับว่าความให้ และยังรับว่าความให้ผู้ต้องขังคดียาเสพติด ในเรือนจำเขาบิน จ.ราชบุรี อีกด้วย

วันนี้ (8 ก.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีคนร้ายสังหารนายสมยศ สุธางค์กูร อดีตเจ้าของพระราม 9 คาเฟ่ ว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน พบประเด็นใหม่จากสมุดบันทึกของนายสมยศ เกี่ยวกับการรับว่าความให้นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ในคดีถูกตัดสินตัดสิทธิ์ให้เว้นวรรคทางการเมือง 5 ปี เป็นเงินจำนวน 5 ล้านบาท รวมทั้งรับว่าความให้กับผู้ต้องขัง คดียาเสพติด ที่ถูกควบคุมตัวในเรือนจำเขาบิน จ.ราชบุรี ติดต่อให้ช่วยเหลือเรื่องคดีและจ่ายเงินล่วงหน้ามาแล้วถึง 18 ล้านบาท

พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.สส.บช.น. เปิดเผยว่า คดีมีความคืบหน้า คาดว่าไม่น่าเกิน 2 สัปดาห์ จะมีความชัดเจน นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ชุดสืบสวนลงพื้นที่จ.ชุมพร และหลายจังหวัดในภาคใต้ ตรวจสอบเบาะแสมือปืน หรือผู้ที่คาดว่าจะรู้ความเคลื่อนไหวผู้เกี่ยวข้อง

ด้านพล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รองผบช.น. กล่าวว่า ขณะนี้ตำรวจขยายประเด็น สังหารนายสมยศ เป็น 5 ประเด็นคือ ความขัดแย้งเรื่องที่ดินย่านพระราม 9 การโกงหนี้พนัน การรับวิ่งเต้นคดียาเสพติด ความขัดแย้งภายในครอบครัว โดยเฉพาะธุรกิจน้ำผลไม้ของภรรยา และการวิ่งเต้นคดีอื่นนอกเหนือจากคดียาเสพติด ซึ่งหากผลการสอบเชื่อมโยงถึงใคร จะเรียกมาสอบเพิ่ม รวมทั้งนายชนม์สวัสดิ์และภรรยานายสมยศ ซึ่งตำรวจจะเรียกมาสอบเป็นรอบที่ 5
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง