น้องเมย์ ตั้งเป้าเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายรายการไชนีส ไทเป

กีฬา
8 ก.ค. 58
08:58
107
Logo Thai PBS
น้องเมย์ ตั้งเป้าเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายรายการไชนีส ไทเป

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ตั้งเป้าเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายเป็นอย่างน้อย ในการแข่งขันรายการไชนีส ไทเป ในกลางเดือนนี้ แม้จะถูกจัดให้เป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการก็ตาม

วันนี้ (8 ก.ค.2558) น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือ 3 ของโลก ที่เพิ่งช่วยทีมชิงเต่า คว้ารองแชมป์แบดมินตันไชน่า ซูเปอร์ ลีก 2015 ได้สำเร็จ และขณะนี้อยู่ระหว่างการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวสำหรับลงแข่งขัน รายการไชนีส ไทเป โอเพ่น 2015 ที่ไต้หวัน ในช่วงกลางเดือนนี้ ซึ่งเป็นรายการที่บ้านทองหยอดต้นสังกัด เพิ่มโปรแกรมเข้ามาเพราะต้องการรักษาอันดับโลกของน้องเมย์ไว้

รัชนกยอมรับว่า ยังไม่ตั้งเป้าถึงแชมป์สำหรับรายการนี้ เนื่องจากมีนักแบดมินตันมือต้นๆของโลกเดินทางมาแข่งขันเกือบครบทุกคน แม้ว่าจะเป็นเพียงเกมระดับกรังด์ปรีซ์ โกลด์ก็ตาม ซึ่งทุกคนมีเป้าหมายสำหรับเก็บคะแนนโอลิมปิก เบื้องต้นจึงตั้งความหวังไว้ที่รอบ 8 คนสุดท้าย หรือรอบรองชนะเลิศเท่านั้น แม้จะถูกจัดให้เป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการก็ตาม

สำหรับศึกแบดมินตันกรังด์ปรีซ์โกลด์ ไชนีส ไทเป โอเพ่น จะแข่งขันระหว่างวันที่ 14 - 19 ก.ค.นี้ ที่ถือเป็นรายการอุ่นเครื่องก่อนศึกชิงแชมป์โลก 2015 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย โดยรอบแรก น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ซึ่งเป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ จะพบ รง ชาเฟอร์ จากสหรัฐอเมริกา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง