โฆษก ตร.ปัดให้ข่าวอัยการญี่ปุ่นไม่ฟ้อง "พล.ต.ท.คำรณวิทย์"

อาชญากรรม
8 ก.ค. 58
10:36
104
Logo Thai PBS
โฆษก ตร.ปัดให้ข่าวอัยการญี่ปุ่นไม่ฟ้อง "พล.ต.ท.คำรณวิทย์"

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติปฏิเสธให้ข่าวอัยการญี่ปุ่นสั่งไม่ฟ้อง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ในข้อหาพกพาอาวุธปืน ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นไปกรอบระยะเวลาของกฎหมายของญี่ปุ่น

วันนี้ (8 ก.ค.2558) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวว่าอัยการญี่ปุ่นมีแนวโน้มไม่สั่งฟ้องเอาโทษกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ทำให้ไม่ต้องรับโทษในข้อหาพกพาอาวุธปืนว่า ยังไม่ทราบข้อมูล หรือได้รับรายงานใดๆ ในเรื่องนี้ และไม่ขอแสดงความคิดเห็น ไม่ก้าวล่วงกระบวนการยุติธรรมของญี่ปุ่น  อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ไม่เคยขอความช่วยเหลือใดๆ จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หากประสานร้องขอใดๆ มา ยินดีให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นไปกรอบระยะเวลาของกฎหมายของญี่ปุ่น 
 
ด้าน พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ไม่ได้ให้ข่าวกับสื่อมวลชนว่าอัยการญี่ปุ่นมีคำสั่งไม่ฟ้อง และ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้รับการปล่อยตัว เพราะขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลใดๆ ทราบเพียงว่าในวันที่ 13 ก.ค.นี้ จะครบกำหนดผลัดฟ้อง 20 วัน ตามกฎหมายญี่ปุ่น ซึ่งยอมรับว่าอาจมีความเป็นไปได้ที่อัยการญี่ปุ่นจะมีความเห็นสั่งฟ้อง หรือไม่ฟ้องก่อนกำหนดในวันที่ 10 ก.ค.นี้ เนื่องจากติดช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง