รมว.ท่องเที่ยวฯ เดินหน้าผลักดันโครงการบอลไทยสู่บอลโลก

กีฬา
8 ก.ค. 58
12:17
79
Logo Thai PBS
รมว.ท่องเที่ยวฯ เดินหน้าผลักดันโครงการบอลไทยสู่บอลโลก

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาเผยพร้อมเดินหน้าปฏิรูปวงการกีฬาไทย ซึ่งจะเริ่มต้นด้วยการเน้นไปที่กีฬาฟุตบอล โดยหวังผลักดันสู่บอลโลกปี 2569

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา แถลงข่าวประกาศยกเครื่องปฏิรูปงานท่องเที่ยวและกีฬา ในส่วนของวงการกีฬาไทย ได้เตรียมแผนงานการปฏิรูปกีฬา ที่จะเน้นให้ความสำคัญกับฟุตบอล โดยมองว่าฟุตบอลเป็นกีฬาที่จับต้องและวัดผลงานได้ชัดเจนที่สุด โดยจะเดินหน้าจัดทำโครงการผลักดันบอลไทยสู่บอลโลก ร่วมกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป้าหมายอยู่ที่ปี 2569 หรือปี 2026 ในฟุตบอลโลกต่อจากประเทศกาตาร์
 
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาพร้อมด้วยหน่วยงานทางภาครัฐและเอกชนจะเริ่มด้วยการส่งเสริมนักเตะตั้งแต่อายุ 13 ปีด้วยการสร้างลีกเยาวชนอายุไม่เกิน 13 ปีให้เกิดขึ้นให้เร็วที่สุด เพื่อนำไปต่อยอดสู่ทีมชาติไทย รุ่นอายุ 15 ปี, 17 ปี, 19 ปี และ 21 ปี ก่อนจะขึ้นชุดใหญ่ เป้าหมายแรกของโครงการนี้ คือฟุตบอลไทยระดับเยาวชนต้องได้สิทธิ์ไปฟุตบอลโลกอายุไม่เกิน 17 ปีอีกครั้ง
 
นอกจากกีฬาฟุตบอลแล้วในส่วนของกีฬาชนิดอื่นๆ ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะส่งเสริมให้เข้าสู่รูปแบบอาชีพเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ จะให้ความสำคัญในการพัฒนาผู้ตัดสินไปสู่เวทีกีฬาโลกให้มากที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง