จนท.เร่งช่วยเหลือนักท่องเที่ยว 7 คน ติดกลางป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี

ภูมิภาค
17 เม.ย. 58
07:51
220
Logo Thai PBS
จนท.เร่งช่วยเหลือนักท่องเที่ยว 7 คน ติดกลางป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี

เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งช่วยเหลือนักท่องเที่ยว 7 คน ที่ติดอยู่กลางป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี โดยมี 1 คนได้รับบาดเจ็บสาหัสจากต้นไม้ล้มทับ ทั้งนี้คาดว่าต้องใช้เวลาหลายวันจึงสามารถนำตัวออกมาได้

ชุดช่วยเหลือของนายสมชาย วุฒิพิมลวิทยา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ตรวจดูพิกัดแผนที่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ก่อนนำกำลังไปยังบ้านกองม่องทะ หมู่ 2 ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี เมื่อคืน (16 เม.ย.) มาเพื่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ติดอยู่ในป่าทุ่งใหญ่นเรศวร

หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีนักท่องเที่ยว 1 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากถูกกิ่งไม้ใหญ่หักหล่นทับ ขณะเข้าไปท่องเที่ยวบริเวณต้นน้ำรันตี และจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า นักท่องท่องเที่ยวกลุ่มนี้มีทั้งหมด 7 คน เป็นชาย 4 คน หญิง 3 คน เดินทางมาจากกรุงเทพมหานครโดยรถตู้ ตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ได้ว่าจ้างชาวบ้าน 5 คน เป็นผู้นำทางและขออนุญาตเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าประจำจุดตรวจ เข้าไปท่องเที่ยวในพื้นที่น้ำตกร้อยวา ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวแต่จุดเกิดอุบัติเหตุพบว่า เป็นบริเวณต้นน้ำรันตีใกล้เชิงเขาไถ่ผะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่า เป็นเส้นทางอันตรายมีเขาสูงชันและไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวไปถึง ซึ่งการนำผู้บาดเจ็บออกมาคาดว่าต้องใช้เวลาหลายวัน

สำหรับนักท่องเที่ยวทั้ง 7 คน ทราบชื่อเบื้องต้นคือ นายยุพวัน อาวัจชัย นายนรินทร์ แจ่มใส นายจรูญ เตยหอม นายบัญสุข วัชรเกษมสิน นางสาว สุชิตา เพ็ชรมา นางสาววิไลลักษณ์ เกิดรื่น และนางสาวชุติมา ไกรชิต ล่าสุด มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยและทีมแพทย์ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลบ้านกองม่องทะ ซึ่งเป็นชุดแรกที่เข้าไปช่วยเหลือถึงจุดเกิดเหตุแล้วและพยายามเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บออกจากพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง