ตร.ตั้ง 4 ข้อหาหนักครูเมาแล้วขับฟอร์จูนเนอร์ชนจยย.

อาชญากรรม
9 ก.ค. 58
01:44
265
Logo Thai PBS
ตร.ตั้ง 4 ข้อหาหนักครูเมาแล้วขับฟอร์จูนเนอร์ชนจยย.

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เตรียมตรวจสอบข้อเท็จจริง เหตุการณ์เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยบุรีรัมย์ ขับรถไล่ตามรถยนต์ ซึ่งขับพุ่งชนคนอื่นเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ และพยายามขับหลบหนี ส่วนผู้บาดเจ็บที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

จากกรณีมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอของเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 8 ก.ค.2558 ที่พยายามขับรถไล่ตามรถยนต์ บนถนนสายบุรีรัมย์ - สตึก หลังพุ่งชนรถจักรยานยนต์ บริเวณปากทางเข้าบ้านยาง ต.บ้านยาง อ.เมือง แล้วขับหลบหนี โดยมีล้อรถจักรยานยนต์ที่ถูกชนติดไปด้วย และเป็นเหตุให้นาย อภิสิทธิ์ รอดมณี อายุ 15 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณขา ล่าสุดยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ซึ่งคาดว่าจะกลับบ้านได้ ภายใน 2-3 วันนี้

ทั้งนี้จากการสอบสวนพบว่าผู้ขับรถยนต์ที่ปรากฎในคลิปวิดีโอ เป็นข้าราชการครู โรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่ง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 ซึ่งตำรวจนำตัวไปสอบสวนและวัดระดั[แอลกอฮอล์ในร่างกายพบว่า มีระดับแอลกอฮอล์ในร่างกายสูงถึง 228 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงได้แจ้งข้อหา ขับรถขณะเมาสุรา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย ไม่หยุดช่วยเหลือหรือแจ้งเหตุต่อเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ใกล้เคียงโดยทันทีหรือหลบหนี

เบื้องต้นครูคนดังกล่าวได้ยื่นประกันตัวออกไปแล้ว นายศักดา จันทร์ฝอย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 ระบุว่า เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานเรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนจะมีความผิดด้านวินัยหรือไม่ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากอุบัติเหตุเกิดนอกเวลาราชการ แต่ต้องตรวจสอบว่า มีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาราชการหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง