“โค้ชเช” นำทีมนักเทควันโดทีมชาติเก็บตัว ที่ ออสเตรเลีย

กีฬา
9 เม.ย. 58
05:50
250
Logo Thai PBS
“โค้ชเช” นำทีมนักเทควันโดทีมชาติเก็บตัว ที่ ออสเตรเลีย

โค้ชเชยองซอกนำทีมนักเทควันโดทีมชาติไทยไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศออสเตรเลีย เพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ สิงคโปร์ พร้อมคาดหวัง 2 เหรียญทองรายการนี้

วานนี้(8 เม.ย. 2558) โค้ชเช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทยพร้อมด้วยนักกีฬาเทควันโดทีมชาติรวม 8 คน นำโดยชนาธิป ซ้อนขำ และรังสิยา นิสัยสม ออกเดินทางสู่ประเทศออสเตรเลีย เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมในช่วงสงกรานต์ ระหว่าง 8-18 เมษายน 2558 เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการลงแข่งขันรายการสำคัญต่างๆ เช่น การแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่ รัสเซียในเดือนพฤษภาคมและการแข่งขันซีเกมส์ในเดือนมิถุนายน

ขณะที่ ชนาธิป ซ้อนขำ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ยืนยันว่าการไปเก็บตัวครั้งนี้จะช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกายที่เพิ่งไปรักษาตัวมาจากประเทศเกาหลีใต้ รวมทั้ง ยังเป็นการหาประสบการณ์ใหม่ๆให้กับทีมอีกด้วย ซึ่งโค้ชเชเชื่อว่าการไปเก็บตัวช่วงนี้จะช่วยให้นักกีฬาไม่เกิดอาการบาดเจ็บ หรืออุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นหากปล่อยให้นักกีฬาไปเที่ยวช่วงสงกรานต์

สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ สมาคมเทควันโดตั้งเป้า 2 เหรียญทองจาก 6 รุ่นที่ส่งเข้าแข่งขัน โดยหลังจบการแข่งขันซีเกมส์ นักเทควันโด้ทีมชาติจะมีโปรแกรมลงแข่งขันในรายการ โคเรียโอเพ่น และเวิล์ดเทควันโด จีพี หรือ เทควันโด กรังปรีซ์ อีก 3-4 รายการ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง