มือโพสต์ปล่อยข่าวนายกฯ-ภริยา โอนเงิน 10,000 ล้านไปสิงคโปร์ รับสารภาพทำจริง-เผยเอาข้อความมาจากไลน์

อาชญากรรม
10 ก.ค. 58
12:21
205
Logo Thai PBS
มือโพสต์ปล่อยข่าวนายกฯ-ภริยา โอนเงิน 10,000 ล้านไปสิงคโปร์ รับสารภาพทำจริง-เผยเอาข้อความมาจากไลน์

ตำรวจนำตัวผู้โพสต์ข้อความผ่านโซเซียลมีเดียกล่าวหานายกรัฐมนตรีและภริยาโอนเงิน 1 หมื่นล้านบาทไปประเทศสิงค์โปร์ มาสอบปากคำ เจ้าตัวรับว่าได้โพสต์ข้อความจริง โดยคัดลอกมาจากแอพพลิเคชั่นไลน์ ผู้ต้องหาปฏิเสธเกี่ยวข้อง "อเนก ซานฟราน" ผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง

วันนี้ (10 ก.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทหารได้ส่งตัวนางรินดา ปฤชาบุตร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลทหาร ให้ตำรวจสอบปากคำหลังพบหลักฐานเป็นผู้ที่โพสต์ข้อความกล่าวหาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และภริยา โอนเงินไปยังประเทศสิงคโปร์ 10,000 ล้านบาท พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่านางรินดารับเป็นผู้โพสต์ข้อความจริง โดยคัดลอกข้อความนี้มาจากในแอพพลิเคชั่นไลน์ที่มีผู้ส่งต่อกันมา ไม่มีเจตนาทำร้ายชาติบ้านเมืองเพียงเห็นว่าในฐานะประชาชนคนหนึ่งที่มีสิทธิวิพากษ์วิจารณ์ แสดงความเห็นในฐานะที่นายกรัฐมนตรีเป็นบุคคลสาธารณะ แต่ยอมรับว่ามีบางถ้อยคำทำให้คนอื่นได้รับผลกระทบ จากการตรวจสอบตำรวจยังพบความเชื่อมโยงระหว่างนางรินดากับนายอเนก ซานฟราน ผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูงที่อยู่ต่างประเทศ แต่นางรินดาปฎิเสธข้อกล่าวหานี้

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหานำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 116 ทำให้เกิดความปั่นป่วนกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน และตามมาตรา 348 ทำให้ประชาชนตื่นตระหนกตกใจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง