"โค้ชอ๊อด" สั่งวอลเลย์บอลสาวไทยสู้เต็มที่ นัดเจอบราซิลคืนนี้

กีฬา
11 ก.ค. 58
14:39
154
Logo Thai PBS
"โค้ชอ๊อด" สั่งวอลเลย์บอลสาวไทยสู้เต็มที่ นัดเจอบราซิลคืนนี้

โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร สั่งลูกทีมสู้กับบราซิลอย่างเต็มที่แม้จะรู้ว่าเป็นรองก็ตาม โดยเชื่อว่าการเก็บชัยชนะเหนือเยอรมนีมา 3 เซตรวดของทีมนักตบสาวไทยจะเป็นกำลังใจให้กับลูกทีมทำผลงานได้ดี

โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้สึกสอนวอลเลย์บอลทีมชาติไทย เปิดเผยก่อนเกมเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2015 คืนนี้ (11 ก.ค.2558) ของนักตบสาวทีมชาติไทยที่เตรียมลงสนามนัดที่ 2 พบเจ้าภาพบราซิลว่าจากการชนะเยอรมนีจะทำให้ทีมไทยมีทั้งความมุ่งมั่นและมั่นใจมากขึ้น ส่วนการเจอกับบราซิลซึ่งเป็นทีมที่แกร่งมาก และไทยเพิ่งจะแพ้คาบ้านเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 3 เซตรวด ก็จะสั่งให้ลูกทีมเล่นให้เต็มที่ คาดว่าจะเป็นเกมที่สนุกแน่นอน แม้ว่าไทยจะเป็นรองทุกด้านก็ตาม ซึ่งทีมสต็าฟโค้ชจะวางแผนอย่างรัดกุมที่สุด

นัดที่แล้วทีมวอลเลย์บอลสาวไทยทำผลงานยอดเยี่ยมด้วยการชนะเยอรมนี อันดับ 9 ของโลก 3 เซตรวด เก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ พร้อมเพิ่มสถิติชนะเยอรมนีเป็น 2 ครั้งจากการพบกัน 10 ครั้ง มี 5 คะแนน ขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 7 ของตารางกลุ่ม 1

สถิติระหว่างไทยอันดับ 12 ของโลก และบราซิลอันดับ 2 ของโลก เจอกันในรายการที่รับรองโดยสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ 15 ครั้ง บราซิลชนะทั้ง 15 ครั้ง ถ้านับเฉพาะในเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 10 ครั้ง บราซิล ชนะไทยทั้ง 10 ครั้ง โดยล่าสุดพบกันเมื่อสัปดาห์แล้วที่อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก ไทยพ่ายคาบ้านไปสามเซตรวด

บราซิลถือเป็นทีมยักษ์ใหญ่เป็นแชมป์โอลิมปิก 2008 และ 2012 รวมทั้งคว้าแชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์ มาแล้วถึง 10 สมัย ขณะที่สาวไทยเป็นแชมป์เอเชีย 2 สมัยแชมป์ซีเกมส์ 12 สมัย อันดับ 3 เอเชียนเกมส์ และที่ดีที่สุดในเวิลด์กรังด์ปรีซ์คือการคว้าอันดับ 4 เมื่อปี 2012 โดยคู่นี้จะพบกันในคืนนี้เวลาประมาณ 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง