สุไหงโก-ลก ร้างผู้คนหลังเกิดเหตุลอบวางระเบิด ร้านอาหาร-คาราโอเกะประกาศเซ้งกิจการ

อาชญากรรม
12 ก.ค. 58
04:14
210
Logo Thai PBS
สุไหงโก-ลก ร้างผู้คนหลังเกิดเหตุลอบวางระเบิด ร้านอาหาร-คาราโอเกะประกาศเซ้งกิจการ

อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส กลายเป็นเมืองร้างผู้คน ขณะที่ผู้ประกอบการบางรายประกาศเซ้งกิจการ หลังกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิด 7 จุดเมื่อคืนวันที่ 10 ต่อเนื่องวันที่ 11 ก.ค.2558 จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คนและบาดเจ็บ 8 คน

เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ทั้งตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง สนธิกำลังกันตั้งจุดตรวจตามหัวเมืองที่เป็นเส้นทางรอยต่อของ อ.แว้ง อ.สุไหงปาดี และ อ.ตากใบ ที่มุ่งหน้าสู่ตัวเมือง อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เพื่อป้องกันการลักลอบโจมตีซ้ำ โดยเฉพาะบริเวณจุดเซฟตี้โซน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบรถทุกคันอย่างเข้มงวด รวมทั้งตัวบุคคล เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและผู้ประกอบการ

จากการตระเวนตรวจสอบย่านชุมชนที่เป็นแหล่งเศรษฐกิจการค้าของ อ.สุไหงโก-ลก พบว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา ร้านค้า ร้านอาหาร รวมทั้งสถานบันเทิงต่างพากันปิดกิจการร้อยละ 70 จนมีสภาพกลายเป็นเมืองร้างและผู้คนที่ใช้ยานพาหนะบนท้องถนนก็บางตา

ผู้ประกอบการจำหน่ายอาหารตามสั่งและร้านคาราโอเกะบางแห่งติดป้ายประกาศเซ้งกิจการ จากการสอบถามร้านข้างเคียงทราบว่า เจ้าของเกิดความหวาดกลัว จึงมีแผนที่จะอพยพครอบครัวกลับไปตั้งรกรากใหม่ในพื้นที่ภาคกลางที่ไม่ต้องเสี่ยงกับการเอาชีวิตมาทิ้งในพื้นที่ภาคใต้

เช่นเดียวกับร้านอาหารที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของ อ.สุไหงโก-ลก เจ้าของร้านเปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุระเบิดทำให้ลูกค้าที่มีคืนละประมาณ 20 โต๊ะ เหลือเพียง 2-3 โต๊ะ เหตุร้ายที่เกิดขึ้นถือว่ากระทบเป็นอย่างมากและคงใช้เวลาอีกนานกว่าจะฟื้นคืนสภาพเหมือนเดิม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง