โฆษก ตร.เผยญี่ปุ่นปล่อยตัวพล.ต.ท.คำรณวิทย์แล้ว

อาชญากรรม
13 ก.ค. 58
05:15
290
Logo Thai PBS
โฆษก ตร.เผยญี่ปุ่นปล่อยตัวพล.ต.ท.คำรณวิทย์แล้ว

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยญี่ปุ่นปล่อยตัว พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาลแล้ว เตรียมส่งตัวให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองดำเนินการส่งกลับไทย

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าเบื้องต้นได้รับรายงานว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้รับการปล่อยตัวแล้ว หลังถูกจับกุมฐานพกพาอาวุธปืน ที่สนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.2558

พล.ต.ท.ประวุฒิกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับการปล่อยตัว แต่คาดว่าอัยการญี่ปุ่นจะมีคำสั่งไม่ฟ้อง พล.ต.ท.คำรณวิทย์

สำหรับขั้นตอนจากนี้ทางอัยการญี่ปุ่นจะส่งตัวให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองดำเนินการส่งกลับมาประเทศไทย แต่ยังไม่ทราบวันเวลาที่จะเดินทางกลับ

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรภูมิเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.2558 เพื่อไปดูงานที่ประเทศญี่ปุ่น แต่ก่อนจะขึ้นเครื่องบินกลับประเทศไทยเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ได้ถูกเจ้าหน้าที่สนามบินนาริตะควบคุมตัวเนื่องจากพบว่ามีอาวุธปืนพกใน กระเป๋าสัมภาระ และขณะนี้อัยการญี่ปุ่นกำลังจะพิจารณาสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้องในข้อหาพกพาอาวุธ ปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง