นัดพร้อมคดี พล.ต.ท.สมคิด ฟ้องอดีตอธิบดีดีเอสไอคดีกล่าวหาสังหาร"อัลลูไวรี่"

อาชญากรรม
13 ก.ค. 58
08:33
251
Logo Thai PBS
นัดพร้อมคดี พล.ต.ท.สมคิด ฟ้องอดีตอธิบดีดีเอสไอคดีกล่าวหาสังหาร"อัลลูไวรี่"

ศาลนัดพร้อมคู่ความคดี ที่ พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม อดีตจเรตำรวจแห่งชาติ ฟ้องนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมพวกข้อหาแจ้งความเท็จกรณีถูกเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษกล่าวหาเกี่ยวข้องในคดีสังหารนักธุรกิจชาวซาอุดิอาระเบียและข่มขู่พยานในคดี

วันนี้ (13 ก.ค.2558) พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม อดีตจเรตำรวจแห่งชาติเดินทางมาตามนัดของศาลอาญา หลังวันนี้ศาลนัดพร้อมคู่ความจากกรณีเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ

พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการศูนย์บริหารคีพิเศษ และ พ.ต.ท.สุวิชชัย แก้วผลึก ในข้อหาแจ้งความเท็จและปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เมื่อปี 2557 หลังจากถูกกล่าวหาว่าร่วมกันฆ่านายโมฮัมเหม็ด อัลลูไวรี่ นักธุรกิจชาวซาอุดิอาระเบียและถูกฟ้องในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้โดยโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ต่อมาวันที่ 31 มีนาคม 57 ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษายกฟ้อง

นอกจากนี้ ยังระบุว่าจำเลยที่ 1 และ 2 ร่วมกันกลั่นแกล้ง โดยการแจ้งข้อความอันเป็นเท็จต่อพนักงาน ทำให้ได้รับความเสียหาย เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าโจทก์ทั้ง 2 ข่มขู่ พ.ต.ท.สุวิชชัย ไม่ให้มาเบิกความในฐานะพยานเพื่อให้ได้รับความคุ้มครองพาพยานไปสืบที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยมีการทำหนังสือคุ้มครองพยานฉบับวันที่ 4 กันยายน 2555 อันเป็นเท็จ ซึ่งหนังสือดังกล่าวได้ลงวันที่ย้อนหลัง หลังจากจำเลยที่ 1 กับพวกได้นำ พ.ต.ท.สุวิชัย เดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว การกระทำของจำเลยทั้ง 2 กับพวก จึงเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

วันนี้ (13 ก.ค.2558) นางสุวณา สุวรรณจูฑะ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เดินทางมาเป็นพยานในคดีและนำเอกสารการทำหน้าที่คุ้มครองพยานในคดีอุ้มฆ่านักธุรกิจชาวซาอุดิอาราเบีย มาชี้แจงต่อศาลและยังอยู่ระหว่างการหารือ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง