ชาวคลอง 7-15 เฮ ประปาภูมิภาคธัญบุรี จ่ายน้ำได้ตามปกติแล้ว

สังคม
13 ก.ค. 58
14:55
185
Logo Thai PBS
ชาวคลอง 7-15 เฮ ประปาภูมิภาคธัญบุรี จ่ายน้ำได้ตามปกติแล้ว

ไม่ต่ำกว่า 24 ชม.ที่ อ.ธัญบุรี ตั้งแต่คลอง 7 ถึงคลอง 15 อยู่ในสภาพโกลาหล ผู้คนกว่า 60,000 ครัวเรือนไม่มีน้ำประปาใช้ แต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมาน้ำในคลองระพีพัฒน์เพิ่มขึ้น การประปาสาขาธัญบุรีกลับมาผลิตน้ำประปาได้อีกครั้ง แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าจะน้ำดิบจะเพียงพอต่อการผลิตน้ำประปาตลอดสัปดาห์นี้หรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการประปาสาขาธัญบุรีกลับมาผลิตน้ำประปาได้อีกครั้งช่วงบ่ายวันนี้ (13 ก.ค.2558) ภายหลังหยุดจ่ายน้ำตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ เนื่องจากขาดแคลนน้ำดิบที่ใช้ผลิตน้ำประปา โดยในช่วงบ่ายที่ผ่านมาน้ำในคลองระพีพัฒน์เพิ่มขึ้น  ทำให้ชาวบ้านที่อยู่อาศัยตั้งแต่คลอง 7-15 กว่า 60,000 คน กลับมามีน้ำใช้อีกครั้งโดยเมื่อเวลาประมาณ  3-4 ชม.ที่ผ่านมา ทีมข่าวไทยพีบีเอสไปสำรวจที่ชุมชนคลอง 11 ซึ่งห่างโรงผลิตน้ำประปาธัญบุรีเพียง 2 กม.มีการจ่ายน้ำให้ตามครัวเรือนได้ใช้แล้วก่อนเวลาที่ กปภ.ประเมินไว้ว่าน้ำจะไหลในช่วง 20.00 น.วันนี้ ขณะที่ตลอดวันนี้ผู้สื่อข่าวออกสำรวจชาวบ้านต่างนำถังมารองน้ำไม่ต่ำกว่าบ้านละ 5 ถัง เพื่อสำรองน้ำไว้ใช้

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าแม้ว่าน้ำในคลองระพีพัฒน์จะมีมากขึ้น แต่ยังไม่มีคำยืนยันชัดเจนว่าน้ำดิบในคลองระพีพัฒน์ในวันนี้จะสามารถใช้ผลิตน้ำได้อีกกี่วัน ซึ่งมีการประเมินจากประชาชนในพื้นที่ว่าอาจไม่เพียงพอสำหรับการจ่ายน้ำในสัปดาห์นี้ ส่วนพื้นที่ภัยแล้งที่ กปภ.เริ่มหยุดจ่ายน้ำมีการขยายพื้นที่ขึ้นเรื่อยๆ ที่วิกฤตหนัก ได้แก่ กปภ.สาขาบ้านหมี่ จ.ลพบุรี กปภ.สาขาพระพุทธบาท สาขาบ้านหมอ จ.สระบุรี ซึ่งเป็น 2 พื้นที่ที่สถานการณ์แล้งรุนแรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง