แผ่นดินไหวขนาด 4.8 ที่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

ภูมิภาค
14 ก.ค. 58
17:20
423
Logo Thai PBS
แผ่นดินไหวขนาด 4.8 ที่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า เมื่อเวลา 21.25 น.เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 4.8 มีจุดศูนย์กลางอยู่บริเวณ ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี จ.กาญจบุรี ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจบุรีระบุว่าเบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย ด้าน ผอ.โรงพยาบาลสังขละบุรี ตั้งโรงพยาบาลสนามที่ลานจอดรถเพื่อเตรียมพร้อมหากเกิดแผ่นดินไหวซ้ำ

สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหวระบุว่าแผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นที่ระดับความลึก 4 กม. ได้รับรายงานรู้สึกสั่นไหวที่ อ.สังขละบุรี และ อ.ทองผาภูมิ

ประชาชนในพื้นที่รายงานว่าแรงสั่นสะเทือนทำให้สิ่งของในบ้านเรือนตกหล่น บ้านสั่นทั้งหลัง ประชาชนบางส่วนวิ่งออกมาอยู่ด้านนอกบ้าน

นายวันชัย โอสุคนธ์ทิพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีให้สัมภาษณ์รายการ "ที่นี่ไทยพีบีเอส" เมื่อเวลา 22.00 น.ว่า เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย และได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกไปดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนแล้ว

นพ.กฤษฎา วุฒยากร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสังขละบุรี ระบุว่าศูนย์เตรียมความพร้อมรับมือเหตุฉุกเฉินของโรงพยาบาลได้ประชุมหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกคนของโรงพยาบาลเตรียมการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยกรณีที่เกิดอาฟเตอร์ช็อก ซึ่งขณะนี้ได้ทำการคัดแยกผู้ป่วย ผู้ป่วยหนักจะได้รับการเคลื่อนย้ายก่อนและขณะนี้ได้มีการตั้งโรงพยาบาลสนามที่บริเวณลานจอดรถหน้าโรงพยาบาลเพื่อพร้อมสำหรับเหตุฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง

23.00 น.ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสประจำ จ.กาญจบุรี รายงานว่าหลังเกิดแผ่นดินไหวประชาชนต่างวิ่งออกมายืนกลางถนน แต่ขณะนี้เหตุการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ประชาชนที่ออกจากอาคารบ้านเรือนมายืนตามถนนได้กลับเข้าที่พักแล้ว มีเพียงความเคลื่อนไหวที่ รพ.สังขละบุรี ที่แพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ได้เตรียมการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยหากเกิดแผ่นดินไหวซ้ำ โดยได้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยบางส่วนจากชั้น 2 ลงมาด้านล่าง ส่วนความเสียหายยังไม่ได้รับรายงานเพราะเหตุเกิดเวลากลางคืนและหลายชุมชนใน อ.สังขละบุรี อยู่ในพื้นที่ห่างไกล

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง