รพ.สังขละบุรี เตรียมแผนดูแลผู้ป่วยหลังแผ่นดินไหว

ภูมิภาค
15 ก.ค. 58
04:15
139
Logo Thai PBS
รพ.สังขละบุรี เตรียมแผนดูแลผู้ป่วยหลังแผ่นดินไหว

รพ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ตั้งเต้นท์ชั่วคราวหลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 4.8 เมื่อคืนนี้(14 ก.ค.2558) พร้อมขนย้ายผู้ป่วยหนักไปรักษาในรพ.ใกล้เคียง ขณะเดียวกันได้ขนย้ายอุปกรณ์ทางการแพทย์ออกมาเพื่อเตรียมเคลื่อนย้ายในกรณีเกิดเหตุแผ่นดินไหวเกิดขึ้น

วันนี้(15 ก.ค.2558) นพ.กฤษดา วุธยากร ผอ.โรงพยาบาลสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ระบุว่า ประชาชนในพื้นที่โดยเฉพาะผู้ป่วยได้เกิดความวิตกหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว ทางโรงพยาบาลจึงได้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่มีอาการหนักจำนวน 8 คน ไปรักษาที่โรงพยาบาลจังหวัดใกล้เคียงและได้เตรียมเต็นท์ชั่วคราวเพื่อรองรับผู้ป่วยในกรณีฉุกเฉิน โดยคาดการณ์ว่าจะตั้งเต็นท์แห่งนี้ไปจนกว่าจะเข้าสู่สถานการณ์ปกติ  ผอ.โรงพยาบาลสังขละบุรี ยังระบุอีกว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวเมื่อเวลา 21.15 น. เมื่อค่ำวานนี้(14 ก.ค.)ก็ได้เกิดเหตุอาฟเตอร์ช็อคตามมาอีก 1 ครั้งแต่ก็ไม่ได้รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน

ทั้งนี้ข้อมูลจากสำนักงานเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยาระบุว่า เหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นจากรอยเลื่อนด้านเจดีย์สามองค์ที่เป็นรอยเลื่อนที่มีพลังแต่การเคลื่อนตัวก็ไม่ได้ทำให้เกิดความเสียหายมากนัก  สำหรับวันนี้ทางโรงพยาบาลจะสำรวจความเสียหายของตัวอาคารว่าเกิดขึ้นจากเหตุแผ่นดินไหวหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง