ตร.อยุธยา ชี้แจงคลิปจับผู้ต้องหายาบ้าฝ่าด่านหลบหนี

อาชญากรรม
16 ก.ค. 58
01:47
274
Logo Thai PBS
ตร.อยุธยา ชี้แจงคลิปจับผู้ต้องหายาบ้าฝ่าด่านหลบหนี

ตร.อยุธยา ชี้แจงคลิปจับผู้ต้องหาฝ่าด่านหลบหนีระหว่างตั้งจุดตรวจ ยอมรับทำจริงแต่ทำไปเพราะผู้ต้องหาฝ่าฝืนการจับกุม

วันนี้ (16 ก.ค.2558)  ตำรวจ จ.พระนครศรีอยุธยาชี้แจงกรณี ที่มีการเผยแพ่คลิปผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ถึงการปฎิบัติหน้าที่ที่มีการทำร้ายวัยรุ่นชายขณะถูกควบคุมตัวขึ้นรถกระบะ โดยตำรวจสภ.เสนา ระบุว่าการเผยแพร่คลิปและข้อความเป็นความเข้าใจผิด แต่ยอมรับว่ากระทำจริง โดยเป็นการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่ขับรถฝ่าด่านตรวจหลบหนี

ภายในคลิปแสดงให้เห็นตำรวจนายหนึ่งใช้มือจับที่ต้นคอเอาไว้ตลอดทางก่อนจะขึ้นรถได้ใช้เท้าเตะ 1 ครั้งแต่ไม่แรง จนกระทั่งวัยรุ่นดังกล่าวนั่งลงที่กระบะของรถ ตำรวจคนเดิมได้ใช้วัตถุแข็งที่ถืออยู่ทุบเข้าที่ศรีษะ ก่อนที่จะปิดท้ายกระบะแล้วกระโดดขึ้นไปอย่างเร่งรีบแล้วเตะอีก 2 ครั้ง และกระทืบอีก 1 ครั้ง ท่ามกลางสายตาของชาวบ้านและพนักงานโรงงานจำนวนมากที่ยืนดูเหตุการณ์อยู่

ร.ต.ท.ชานนท์ รัตนประทีป รองสารวัตรปราบปราม สภ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ยอมรับว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา เป็นการจับกุมระหว่างตั้งจุดตรวจ โดยชายคนดังกล่าวขับรถกระบะด้วยความเร็ว และเกือบชนตำรวจจึงมีการสะกัดจับ โดยพบว่าชายคนดังกล่าวมีการเสพยาบ้าไป 2 เม็ด ส่วนคลิปและข้อความที่เผยแพร่อาจเป็นความเข้าใจผิดและไม่รู้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยการจับกุมมีการใช้เท้าทำท่าเตะแบบไม่แรงไป 1 ครั้ง มีการใช้ไม้ขู่ให้เงียบ และการเตะซ้ำเป็นเพียงการทำท่าเตะ แต่ไม่มีการเตะจริง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง