ยอดขายน้ำดื่มในห้างค้าส่ง-ปลีก"กรุงเทพฯ-ปริมณฑล"เพิ่ม 1 เท่าตัว ยันไม่ขาดตลาด

เศรษฐกิจ
16 ก.ค. 58
09:08
491
Logo Thai PBS
ยอดขายน้ำดื่มในห้างค้าส่ง-ปลีก"กรุงเทพฯ-ปริมณฑล"เพิ่ม 1 เท่าตัว ยันไม่ขาดตลาด

ผู้บริหารห้างค้าปลีกเผยยอดจำหน่ายน้ำดื่มบรรจุขวดเพิ่มขึ้น 100 เปอร์เซ็นต์ ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ขณะที่ทั่วประเทศยอดจำหน่ายเพิ่มขึ้น 40 เปอร์เซ็นต์

วันนี้ (16 ก.ค.2558) นางศิริพร เดชสิงห์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วง 3 - 4 วัน ที่ผ่านมายอดจำหน่ายน้ำดื่มบรรจุขวดของสาขาในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลพุ่งสูงขึ้นเท่าตัว

ขณะที่ยอดจำหน่ายโดยเฉลี่ยทุกสาขาทั่วประเทศเพิ่มขึ้นร้อยละ 40 แต่จากการวางแผนการผลิตล่วงหน้าทำให้ไม่มีปัญหาสินค้าขาดตลาดโดยกำชับให้ทุกสาขาเติมสินค้าน้ำดื่มบรรจุขวดบนชั้นวางจำหน่ายให้เต็มอยู่ตลอด โดยเฉพาะสาขาในพื้นที่ที่ประสบภัยแล้งซึ่งมีความต้องการสูงกว่าพื้นที่อื่น ๆ ส่วนเรื่องราคาก็ยังคงจำหน่ายในราคาปกติ สะท้อนให้เห็นว่าสถานการณ์การผลิตและจำหน่ายน้ำดื่มบรรจุขวดไม่ได้ผิดปกติแต่อย่างใด

ด้าน น.ส.วารุณี กิจเจริญพูนสิน ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท บิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด มหาชน กล่าวว่า ยอดขายน้ำดื่มบรรจุขวดเพิ่มสูงขึ้นร้อยละ 27.8 เทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อนและยอดขายสินค้าในกลุ่มภาชนะบรรจุน้ำเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยทางบรรจุน้ำขนาด 66 ลิตร ได้รับความนิยมสูงสุด โดยทางห้างได้เตรียมสต็อกสินค้าไว้อย่างเพียงพอและจัดโปรโมชั่นแจกน้ำดื่มฟรี 1,000,000 ขวดทั่วประเทศ เพื่อยืนยันว่าสต็อกมีเพียงพอต่อความต้องการด้วย

นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า กรณีที่น้ำดื่มที่จำหน่ายใน จ.ปทุมธานี ไม่มีจำหน่ายนั้น จากการตรวจสอบพบว่าเป็นเพียงช่วงสั้นๆ ที่ผู้บริโภคเข้ามาซื้อน้ำดื่มพร้อมๆ กันจำนวนมากเท่านั้น ขณะเดียวกัน ได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบราคาและปริมาณการจำหน่ายน้ำดื่มอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่องทุกวัน หากพบว่ามีการกักตุน หรือฉวยโอกาสขึ้นราคาเอาเปรียบผู้บริโภค ก็จะดำเนินการเอาผิดตามกฎหมาย



ข่าวที่เกี่ยวข้อง