อุตุฯเตือนภาคใต้ฝั่งทะเลอันดามัน-อ่าวไทย ยังมีฝนตกคลื่นลมแรง

ภูมิภาค
17 ก.ค. 58
07:50
156
Logo Thai PBS
อุตุฯเตือนภาคใต้ฝั่งทะเลอันดามัน-อ่าวไทย ยังมีฝนตกคลื่นลมแรง

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนพื้นที่ภาคใต้ฝั่งทะเลอันดามันและอ่าวไทยยังมีฝนตกต่อเนื่อง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งระยะนี้ ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในบางจังหวัดฝั่งทะเลอันดามัน เข้าสู่ภาวะปกติ

วันนี้ (17 ก.ค.2558) ระดับน้ำในพื้นที่ ต.ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ลดระดับกลับเข้าสู่ภาวะปกติ หลังฝนหยุดตกทิ้งช่วง แต่ยังคงมีน้ำท่วมขัง เส้นทางเข้าออกหมู่บ้านในพื้นที่ราบ ขณะที่ชาวบ้านยังไม่มั่นใจ จึงยังไม่ขนย้ายสิ่งของลงจากที่สูง ด้านป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ตรัง ประกาศให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณเทือกเขาบรรทัด เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก หากมีฝนตกลงมาซ้ำให้เร่งอพยพทันที ส่วนจ.สตูล ปริมาณน้ำที่ท่วมขังตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ขณะที่เรือประมงขนาดเล็กยังคงจอดเทียบท่าจากคลื่นลมแรงสูง 2-3 เมตร

ส่วนที่จ.พังงา ระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นในลำคลองสายต่างๆ ทำให้บ้านชาวบ้านในพื้นที่ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง ทรุดตัวได้รับความเสียหายทั้งหลัง เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เทศบาล ต.ลำแก่น พบว่า โครงสร้างเสาปูนที่ยึดตัวบ้านชำรุด ประกอบกับบ้านที่อยู่ริมลำคลอง อาจทำให้ดินทรุดตัว ทั้งนี้อุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนพื้นที่ภาคใต้ฝั่งทะเลอันดามันและอ่าวไทย ยังคงมีปริมาณฝนตกต่อเนื่อง คลื่นลมในทะลมีกำลังแรง คลื่นสูง 2-3 เมตร เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งตั้งแต่ระยะนี้ ถึงวันที่ 21 ก.ค.นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง