พบสารฟอร์มาลีนปนเปื้อนในปลาหมึกที่ตลาดอุดรธานี สธ.เตรียมตรวจหาที่มา

สังคม
17 ก.ค. 58
11:45
928
Logo Thai PBS
พบสารฟอร์มาลีนปนเปื้อนในปลาหมึกที่ตลาดอุดรธานี สธ.เตรียมตรวจหาที่มา

การตรวจพบสารฟอร์มาลีนปนเปื้อนในอาหารทะเลที่จำหน่ายในตลาด จ.อุดรธานี ทำให้สาธารณสุขจังหวัดเตรียมตรวจสอบไปยังจังหวัดต้นทางที่ผู้ค้ารับมาจำหน่าย พร้อมสั่งให้นำปลาหมึกที่พบสารฟอร์มาลีนไปฝังทำลายและเร่งทำความสะอาดแผงจำหน่ายอาหารทะเลเพื่อความปลอดภัย

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานีตรวจพบสารฟอร์มาลีนปนเปื้อนในปลาหมึกดองกว่า 40 กิโลกรัมที่จำหน่ายในตลาด จ.อุดรธานี ซึ่งคาดว่ามีการนำสารฟอร์มาลีนมาแช่ปลาหมึกกรอบเพื่อป้องกันการเน่าเสีย พร้อมสั่งให้พนักงานตลาดอุดรเมืองทองในเขตอำเภอเมือง นำปลาหมึกดองกว่า 40 กิโลกรัมไปฝังกลบ

ข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุข จ.อุดรธานี ระบุว่า ปีที่ผ่านมาพบผู้ป่วยจากอาหารเป็นพิษเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เกิดจากการบริโภคอาหารทะเล เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบตลาดสดหลายแห่งในเขตอำเภอเมือง กระทั่งเมื่อวานนี้ (16 ก.ค.2558) พบแผงขายอาหารทะเลในตลาดอุดรเมืองทอง มีสารฟอร์มาลีนปนเปื้อนในปลาหมึกกรอบ

ขณะที่เจ้าของแผงอาหารทะเลยืนยันว่า ไม่ได้นำสารฟอร์มาลีนแช่ปลาหมึกและรับอาหารทะเลทั้งหมดจาก จ.ตราด จากนั้นนำมาเก็บที่ จ.สระแก้ว ก่อนส่งมายังแผงขายอาหารทะเลในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ประสานไปยัง จ.สระแก้ว เพื่อให้ตรวจสอบแหล่งเก็บอาหารทะเลว่ามีการแช่สารฟอร์มาลีนหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง