Google Street View เปิดตัวนครหลวงเวียงจันทน์

Logo Thai PBS
Google Street View เปิดตัวนครหลวงเวียงจันทน์

หลังจากกูเกิลเปิดตัว Google Street View ของประเทศเพื่อนบ้านที่นครวัด กัมพูชา ไปเมื่อไม่นานนี้ ล่าสุดกูเกิลได้เปิดตัวฟีเจอร์สตรีทวิวที่นครหลวงเวียงจันทน์ ประเทศลาว ที่จะทำให้สามารถชมภาพวัฒนธรรมและความสวยงามที่นครหลวงเวียงจันทน์ ประเทศลาว แบบเสมือนจริงเห็นทั่ว 360 องศา

สตรีทวิวจะพาเข้าไปชมแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของนครหลวงเวียงจันทน์ ประเทศลาว ไม่ว่าจะเป็นภาพความงดงามรอบอนุสาวรีย์ประตูชัยที่มีสถาปัตยกรรม ซุ้มประตูขนาดใหญ่ ลักษณะคล้ายประตูชัยของฝรั่งเศสที่กรุงปารีส แต่รายละเอียดเป็นศิลปะล้านช้างและพื้นที่โดยรอบหรือสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอื่นๆ ในประเทศ

วิธีใช้งานเพียงผู้ใช้เปิดชมภาพสตรีทวิวผ่าน Google Maps โดยลากไอคอนตุ๊กตา Pegman สีส้มทางด้านซ้ายของแผนที่ไปยังถนนที่เป็นเส้นไฮไลต์สีฟ้า ก็จะเข้าถึงภาพสตรีทวิวได้จากตัวหมุนภาพที่อยู่บริเวณด้านล่างของหน้าจอ เพื่อดูสถานที่ตรวจสอบข้อมูลร้านค้า การเดินทางหรือที่พัก แม้ว่าจะเข้าถึงพื้นที่ง่าย แต่ Google ก็ยังรักษาสิทธิความเป็นส่วนตัวด้วยการเบลอภาพใบหน้าบุคคลและเลขทะเบียนหรือข้อมูลส่วนตัว

โครงการสตรีทวิวเกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง Google และกระทรวงไปรษณีย์และโทรคมนาคมของประเทศลาว วันนี้ชุดภาพสตรีทวิวพร้อมให้ชาวลาวเเละคนทั่วโลกได้รู้จัก ทำการสำรวจภาพถ่ายมุมมองท้องถนนเเบบ 360 องศาของเมืองหลวงได้สะดวก เเละยังเป็นช่วงเวลาที่ดีของการพัฒนาประเทศในฐานะที่ลาวจะเป็นประธานอาเซียนในปี 2016


ข่าวที่เกี่ยวข้อง