เจ้าหน้าที่เร่งดับไฟไหม้โรงงานกระดาษ จ.ปราจีนบุรี

ภูมิภาค
17 เม.ย. 58
15:30
421
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่เร่งดับไฟไหม้โรงงานกระดาษ จ.ปราจีนบุรี

เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตกระดาษใน อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี เนื้อที่กว่า 5 ไร่ จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้

เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงกว่า 20 คัน จากจังหวัดใกล้เคียง เร่งควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้กองกระดาษ ภายในโรงงาน บริษัท ยูไนเต็ดเปเปอร์ จำกัด ต.วัดโบสถ์ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี หลังเกิดเพลิงไหม้ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันนี้ (17เม.ย.2558) แต่การดับไฟเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเชื้อเพลิงเป็นกระดาษเกือบทั้งหมด ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว ขณะที่พนักงานต่างเร่งช่วยกันขนย้ายกองกระดาษที่เหลือ เพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามเข้าสู่ตัวโรงงาน ซึ่งจนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงให้อยู่วงจำกัดได้
 
นายเรืองชัย เขียนวาด อายุ 52 ปี ผู้จัดการโรงงาน เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับแจ้งจากคนงานว่าเกิดเพลิงลุกไหม้บริเวณกองกระดาษรีไซเคิล บริเวณข้างทางใกล้กับเสาไฟ จากนั้นเพลิงได้ลุกลามไปยังกองกระดาษกว่า 10,000 ตัน บนเนื้อที่กว่า 5 ไร่ อย่างรวดเร็ว จึงสั่งให้เจ้าหน้าที่ในโรงงานทั้งหมดใช้เครื่องฉีดน้ำของโรงงานเพื่อสกัดเพลิง แต่เนื่องจากกระดาษเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับอากาศที่ร้อนจัด ทำให้ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ ขอรถดับเพลิงมาช่วยเหลือ ส่วนค่าเสียหายขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง