"สนามบินดอนเมือง" ปรับมาตรการตรวจกระเป๋า เตือนผู้โดยสารเผื่อเวลา

อาชญากรรม
18 ก.ค. 58
13:28
683
Logo Thai PBS
"สนามบินดอนเมือง" ปรับมาตรการตรวจกระเป๋า เตือนผู้โดยสารเผื่อเวลา

สนามบินดอนเมืองปรับมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยกำหนดว่กระเป๋าและสัมภาระของผู้โดยสารทุกชิ้นที่นำเข้าไปในพื้นที่เช็คอินจะต้องผ่านการเอ็กซเรย์ ทำให้วันนี้ (18 ก.ค.2558) ผู้โดยสารที่ใช้สนามบินดอนเมืองหนาแน่นกว่าปกติเนื่องจากกระบวนการตรวจสอบใช้เวลานานขึ้น โดย บริษัท ท่าอากาศยานไทย และสายการบินที่ให้บริการต้องเตือนให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาให้เหมาะสม

บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด ได้ประกาศปรับมาตรการรักษาความปลอดภัยของสนามบินดอนเมืองตั้งแต่วันที่ 17 ก.ค.2558 เวลา 12.00 น. โดยระบุว่า "ท่าอากาศยานดอนเมืองจะทำการปรับเพิ่มมาตรการการรักษาความปลอดภัย ด้วยการตรวจค้นและเอ็กซ์เรย์กระเป๋า/สัมภาระของผู้โดยสารทุกชิ้นที่นำเข้าไปในพื้นที่เช็คอิน ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันการแทรกแซงโดยมิชอบด้วยกฎหมาย การปรับเพิ่มมาตรการดังกล่าวอาจทำให้เกิดความล่าช้าได้ ท่าอากาศยานดอนเมืองต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ด้วย"

ผลจากการปรับมาตรการรักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยานดอนเมืองทำให้สายการบินหลายสายเตือนผู้โดยสารว่าให้เผื่อเวลาไว้และมาถึงสนามบินเร็วกว่าปกติ

สายการบินนกแอร์ได้ประกาศเตือนผู้โดยสารว่า จากการประกาศเพิ่มมาตราการความปลอดภัยของบริษัท ท่าอากาศยานไทย โดยให้กระเป๋าและสัมภาระทุกชิ้นต้องผ่านการสแกนที่จุดเอ็กซ์เรย์หน้าเคาน์เตอร์เช็คอินของสนามบินดอนเมือง ส่งผลให้มีจำนวนผู้โดยสารหนาแน่นบริเวณจุดสแกน นกแอร์จึงขอแจ้งให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาและรีบมาเช็คอิน

สายการบินแอร์เอเชียแนะนำให้ผู้โดยสารที่เดินทางในประเทศเดินทางถึงสนามบินก่อนเครื่องออก 2 ชั่วโมง 30นาที ผู้โดยสารระหว่างประเทศควรถึงสนามบิน 3 ชั่วโมง 30 นาทีก่อนเครื่องออก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง