ถนนเลียบคลอง13 จ.ปทุมธานี ทรุดเพิ่ม ทำรถบดถนนตกข้างทาง

สังคม
19 ก.ค. 58
07:39
252
Logo Thai PBS
ถนนเลียบคลอง13 จ.ปทุมธานี ทรุดเพิ่ม ทำรถบดถนนตกข้างทาง

เกิดเหตุถนนเลียบคลอง 13 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ทรุดเพิ่ม ทำให้รถที่เจ้าหน้าที่เตรียมปรับถนน พลิกตะแคงตกข้างทาง คาดชั้นดินใต้ถนนรับน้ำหนักไม่ไหวเนื่องจากสภาวะภัยแล้ง

วันนี้ (19 ก.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถนนเลียบคลอง 13 ฝั่งตะวันออก หมู่ 5 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ทรุดตัวเพิ่ม ทำให้รถเกรดเดอร์และรถบดอัดถนนตกข้างทาง

นางนงลักษณ์ เอี่ยมบุญ ชาวบ้านที่เหตุการณ์ กล่าวว่าเมื่อคืนนี้ (18 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนหมู่บ้านได้ออกตรวจถนน พบว่าบริเวณพื้นถนนที่รถบดอัด 2 คันจอดอยู่มีรอยร้าว แต่ไม่สามารถติดต่อช่างควบคุมงานให้มาเคลื่อนย้ายได้ จนกระทั่งพบว่ารถทั้ง 2 คันได้ตกข้างทางแล้ว

เบื้องต้นทราบว่ารถทั้ง 2 คัน เป็นรถที่เจ้าหน้าที่นำมาปรับสภาพถนนที่ทรุดตัวเป็นระยะทางยาวประมาณ 50 เมตร มีความลึกถึง 3 เมตร เมื่อวันที่ 16 ก.ค. และจอดรถไว้ริมถนน สาเหตุคาดว่าเกิดจากน้ำหนักตัวรถทำให้พื้นถนนเกิดรอยแยกใกล้จุดที่ทรุดเดิม ก่อนที่ถนนจะรับน้ำหนักไม่ไหว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงอยู่ระหว่างการประสานงานหารถมายกรถทั้ง 2 คัน พร้อมสั่งปิดถนนเส้นทางดังกล่าว ห้ามรถยนต์และรถบรรทุกวิ่งผ่านเพื่อความปลอดภัยและป้องกันการทรุดตัวเพิ่ม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง