กลุ่มคนรักสุนัขเรียกร้องความเป็นธรรมให้เจ้าของ "โจโก้"

สังคม
20 ก.ค. 58
01:35
197
Logo Thai PBS
กลุ่มคนรักสุนัขเรียกร้องความเป็นธรรมให้เจ้าของ "โจโก้"

กลุ่มคนรักสุนัขในหลายจังหวัด โดยเฉพาะกลุ่มคนเลี้ยงสุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้ รวมตัวเรียกร้องความเป็นธรรมจากกฎหมายป้องกันการุณกรรมสัตว์ หลังเกิดกรณีการทำร้ายสุนัขที่ จ.สกลนคร

กลุ่มรักสุนัขชลบุรี โดยเฉพาะผู้ที่เลี้ยงสุนัขสายพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้ ซึ่งเป็นพันธุ์เดียวกับ "โจโก้" ที่ถูกทำร้ายจนตายที่ จ.สกลนคร รวมตัวกันบริเวณชายหาดพัทยา ตรงข้ามศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลพัทยาบีช เมืองพัทยา เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความเป็นธรรมกับเจ้าของโจโก้ โดยเอาผิดกับผู้ก่อเหตุและหยุดติการบริโภคเนื้อสุนัขและแมวเพื่อป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ ทั้งนี้ทางกลุ่มต้องการให้ส่งศพโจโก้คืนแก่เจ้าของและตั้งข้อสังเกตถึงอำนาจตาม พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ ว่าใช้ได้จริงหรือไม่

ขณะที่กลุ่มคนรักสัตว์ จ.เพชรบุรี รวมตันกันจูงสุนัขที่ริมแม่น้ำเพชร หลังจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ต.คลองกระแชง อ.เมือง เพื่อทวงคืนความยุติธรรมให้โจโก้ สุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้ที่ถูกฆ่าตาย รวมทั้งรณรงค์ให้คนทั่วไปรับรู้ว่าพระราชบัญญัติป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 ได้มีผลบังคับใช้แล้ว

เช่นเดียวกับกลุ่มคนลำปางฮักน้องหมาที่รวมตัวกันต่อต้านการฆ่าและทารุณสุนัข ได้รวมตัวกันที่สวนสาธารณะบริเวณห้าแยกหอนาฬิกา อ.เมือง จ.ลำปาง เพื่อแสดงพลังของคนลำปางสนับสนุน พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ให้ใช้ได้จริงและให้ลงโทษผู้กระทำความผิดที่ทารุณสัตว์ให้เป็นรูปธรรม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง