พบผู้ป่วยต้องสงสัยโรคเมอร์สที่รพ.ระยอง แพทย์ตรวจละเอียดพรุ่งนี้

สังคม
21 ก.ค. 58
15:12
165
Logo Thai PBS
พบผู้ป่วยต้องสงสัยโรคเมอร์สที่รพ.ระยอง แพทย์ตรวจละเอียดพรุ่งนี้

พบผู้ป่วยต้องสงสัยเป็นโรคเมอร์สรักษาตัวที่โรงพยาบาลระยอง หลังเดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้ ขณะที่รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข คาดจะทราบผลการตรวจสอบเชื้อในวันพรุ่งนี้

วันนี้ (21 ก.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลระยอง จ.ระยอง เร่งประชาสัมพันธ์ให้ผู้ป่วย ญาติของผู้ป่วย และบุคคลกรของโรงพยาบาล สวมหน้ากากอนามัย หลังจากช่วงบ่ายวันนี้โรงพยาบาลได้รับผู้ป่วยชาย อายุ 27 ปี ที่มีอาการไข้สูง อ่อนเพลีย และอุจจาระเหลว ซึ่งต้องสงสัยว่า อาจติดเชื้อเมอร์ส-โควี นอกจากนี้ยังเฝ้าระวังเพื่อนของผู้ป่วยอีก 1 คน ที่มีประวัติอาศัยอยู่ห้องเดียวกัน

ขณะนี้ผู้ป่วยได้รับการดูแลในห้องกักเชื้อและใช้มาตรการควบคุมโรคขั้นสูงสุด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ขณะที่การสอบสวนโรคพบว่าผู้ป่วยมีอาการดังกล่าว หลังเดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้เมื่อหลายวันก่อน

ด้าน นพ.ประสิทธิ์ ทองสดายุ แพทย์โรงพยาบาลระยอง กล่าวว่าผู้ป่วยคนนี้ยังเป็นเพียงผู้ป่วยต้องสงสัย แต่ต้องแยกผู้ป่วยเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ พร้อมเก็บตัวอย่างเลือดและสารคัดหลั่ง ส่งตรวจที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ จ.ชลบุรี

ขณะที่ นพ.สุรเชษฐ์ สถิตนิรามัย รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข คาดว่าจะทราบผลการตรวจสอบเชื้อในวันพรุ่งนี้ (21 ก.ค.) พร้อมยืนยันว่ายังไม่มีการปิดโรงพยาบาลระยอง เนื่องจากเชื้อไวรัสไม่น่าจะติดต่อได้ง่าย และขณะนี้ในเกาหลีใต้ก็ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่

ติดตามข่าวสารผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ค ไทยพีบีเอสออนไลน์
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl


ข่าวที่เกี่ยวข้อง