พี่สาวยัน‘ชูวงษ์’ไม่รู้เรื่องขายหุ้น-โบรกเกอร์พบตร. เตรียมเรียกผู้หญิง 2 คนที่ได้หุ้นมาสอบด้วย

อาชญากรรม
21 ก.ค. 58
15:20
174
Logo Thai PBS
พี่สาวยัน‘ชูวงษ์’ไม่รู้เรื่องขายหุ้น-โบรกเกอร์พบตร. เตรียมเรียกผู้หญิง 2 คนที่ได้หุ้นมาสอบด้วย

ตำรวจมุ่งประเด็นการสอบสวนคดีที่นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างเสียชีวิตเกี่ยวกับการโอนหุ้นก่อนที่จะประสบอุบัติเหตุ ขณะที่ญาตินำหลักฐานคลิปเสียงและตัวแทนโบรกเกอร์ที่เคยรับปรึกษาเรื่องหุ้นไปให้ปากคำ

วันนี้ (21 ก.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนบริษัทโบรกเกอร์ที่นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ และเคยปรึกษาเกี่ยวกับการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ เข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อให้ปากคำเนื่องจากเป็น 1 ในผู้ที่มีรายชื่อรับโอนหุ้นจากนายชูวงษ์

พี่สาวนายชูวงษ์เปิดเผยว่า ยังสงสัยในสาเหตุการเสียชีวิต โดยเชื่อว่ามาจากประเด็นการโอนหุ้น เนื่องจากพ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรมช.พาณิชย์ ชักชวนให้น้องชายและตนเอง ร่วมลงทุนในหุ้นดังกล่าว และมีการซื้อขายก่อนที่น้องชายจะเสียชีวิต จึงเชื่อว่าน้องชายไม่น่าจะทราบเรื่องการขายหุ้น ก่อนที่จะเสียชีวิตอย่างแน่นอน

พร้อมกันนี้นางศิริรัตน์ และนายกันต์ แซ่ตั๊ง ภรรยาและลูกชายนายชูวงษ์ นำคลิปเสียงของนายชูวงษ์ ที่อัดไว้ในรายการต่างๆ และภาพถ่ายบางส่วนไปให้ตำรวจรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วยแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และตำรวจกองปราบปราม ประชุมสรุปสำนวนคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ และคาดว่าภายใน 2 สัปดาห์นี้จะมีความชัดเจนในคดี

ส่วนพล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รองผบช.น. เปิดเผยว่า ภายใน 1-2 วันนี้จะเรียกผู้หญิง 2 คน ที่มีรายชื่อรับโอนหุ้นมาสอบปากคำการซื้อขาย เพื่อยืนยันความชัดเจนในการทำธุรกรรมดังกล่าว

ติดตามข่าวสารผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ค ไทยพีบีเอสออนไลน์
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl


ข่าวที่เกี่ยวข้อง