พริตตี้-แคดดี้สาวนัดตร.ให้ปากคำคดี “ชูวงษ์” พฐ.ตรวจซ้ำที่เกิดเหตุรถชน-บรรยินโร่ดูด้วย

อาชญากรรม
22 ก.ค. 58
12:16
340
Logo Thai PBS
พริตตี้-แคดดี้สาวนัดตร.ให้ปากคำคดี “ชูวงษ์” พฐ.ตรวจซ้ำที่เกิดเหตุรถชน-บรรยินโร่ดูด้วย

แคดดี้สาวเข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวนกองปราบฯ พรุ่งนี้ (23 ก.ค.) เกี่ยวกับคดีเสียชีวิตปริศนาของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ส่วนพริตตี้สาวนัดจะเข้าให้การวันที่ 24 ก.ค. โฆษกตร.ระบุการโอนหุ้นยังไม่มีหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงการตายของเสี่ยรับเหมา เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจที่เกิดเหตุรถชนอีกครั้ง

วันนี้ (22 ก.ค.2558) พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบบริเวณจุดที่ นายชูวงศ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ ประสบอุบัติเหตุรถยนต์ชนต้นไม้เสียชีวิต ที่ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 ขณะเดินทางกลับจากสนามกอล์ฟ โดยมี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต ส.ส.นครสวรรค์ และอดีตรมช.พาณิชย์ เป็นผู้ขับมา เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.2558 ที่ผ่านมาเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน วัดระดับความลาดชันบนพื้นผิวดิน รวมถึงแรงสะท้อนจากพื้นผิวที่ขรุขระ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการควบคุมรถขณะเกิดอุบัติเหตุด้วย

พล.ต.อ.จรัมพรกล่าวว่า ได้รับคำสั่งจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้มาช่วยแนะนำการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน โดยนำความรู้ด้านนิติวิทยาศาสตร์ เข้ามาพิสูจน์ข้อเท็จจริง เพื่อตอบคำถามสังคมได้ในประเด็นที่ยังมีคนตั้งข้อสงสัย พร้อมกันนี้ยืนยันว่าให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่นั้น พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ได้เข้ามาร่วมสังเกตการณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ด้วย พร้อมถ่ายคลิปวีดีโอ ขณะสนทนากับพล.ต.อ.จรัมพร ไว้เป็นหลักฐาน เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม พร้อมยืนยันถึงกรณีผู้หญิงที่ได้รับโอนหุ้นจากนายชูวงษ์ ที่ตั้งครรภ์ประมาณ 8 เดือนว่า เรื่องดังกล่าวเป็นความจริง

ด้านพล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีการเสียชีวิตของนายชูวงศ์ว่า ขณะนี้มีความคืบหน้าไปกว่าร้อยละ 80 แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า เป็นฆาตกรรมหรือเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชนทำให้เสียชีวิต โดยยังไม่พบหลักฐาน หรือข้อสงสัยที่เกี่ยวพันไปถึงพ.ต.ท.บรรยิน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบบาดแผลที่พบตามร่างกายของนายชูวงศ์ ว่าตรงกับส่วนต่างๆ ภายในรถยนต์หรือไม่ รวมถึงประเด็นถุงลมนิรภัยไม่ทำงานด้วย

ส่วนการโอนหุ้นผิดปกติ วันพรุ่งนี้ (23 ก.ค.) พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้เรียกตัวพริตตี้สาว และ แคดดี้สาว ที่รับโอนหุ้นจากนายชูวงศ์ มูลค่าเกือบ 300 ล้านบาท เข้าให้ปากคำเพื่อสอบสวนถึงความสัมพันธ์กับผู้เสียชีวิต และสาเหตุการรับโอนหุ้น โดยนางกัญฐณา ศิวาธนพล จะเข้ามาให้ปากคำในวันพรุ่งนี้ (23 ก.ค.) ส่วนน.ส.อุรชา วชิรกุลฑล พริตตี้สาว และมารดา จะเข้าให้ปากคำในวันที่ 24 ก.ค. ซึ่งพล.ต.ท.ประวุฒิ ระบุว่า สาเหตุการโอนหุ้นยังไม่มีความเชื่อมโยงกับการเสียชีวิตของนายชูวงศ์

พ.ต.อ.ณษ เศวตเลข รองผบก.ป. เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจากทนายความว่า ในวันพรุ่งนี้ เวลา 09.00 น. นางกัญฐณา ศิวาธนพล พยานสำคัญที่เกี่ยวข้องในการรับโอนหุ้นของนายชูวงษ์จะเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม และวันที่ 24 ก.ค. เวลา 11.00 น. จะเป็น น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล และมารดา จะเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม

โดยประเด็นการสอบถามคือเส้นทางที่มาของหุ้นและบุคคลอื่นที่ได้รับการโอนหุ้นต่ออีกทอดซึ่งหากไม่มาตามนัดพนักงานสอบสวนจะดำเนินการออกหมายเรียกรอบสอง ทั้งนี้ได้ส่งชุดสอบสวนลงติดตามตัวตามบุคคลดังกล่าว ตามที่อยู่ในทะเบียนบ้านและบ้านพักแต่ไม่พบตัวและได้มีการปิดโทรศัพท์ ขณะที่ประเด็นการตรวจสอบคลิปเสียงและรายเซ็นต์เอกสารการโอนหุ้น และ เอกสารการทำธุรกรรมกับ RHB พนักงานสอบสวนได้ส่งไปให้ เจ้าหน้าที่พิจน์หลักฐานตรวจสอบแล้วชุดแรก

พ.ต.ท.บรรยินกล่าวว่า การที่ร้องเรียนขอความเป็นธรรม เนื่องจากมีความกังวลและเกรงว่า มีการพยายามสร้างหลักฐานเพื่อให้เป็นการฆาตกรรม แม้ว่าตนถูกแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต

พร้อมยืนยันว่า นายชูวงษ์เป็นคนโอนหุ้น ให้กับผู้หญิง 2 คนที่มีรายชื่อรับโอนหุ้น แต่มีเจตนาปกปิดครอบครัว โดยให้ข้อมูลอ้างว่า 1 ใน 2 คนกำลังตั้งครรภ์กับนายชูวงษ์ ประมาณ 7 เดือน จึงเป็นสาเหตุที่ต้องโอนหุ้นให้ และยืนยันในการโอนหุ้น จะต้องมีรายชื่อของนายชูวงษ์ กำกับไว้พร้อมรหัสลับ จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีการปลอมแปลง และสามารถตรวจสอบข้อเท็จจริงนี้ได้

ขณะที่กองพิสูจน์หลักฐาน นำอากาศยานไร้คนขับหรือโดรน มาเก็บภาพแบบมุมสูงของจุดเกิดเหตุ ไปทำการวิเคราะห์ทางเทคนิค เพราะก่อนหน้านี้ ได้จำลองสภาพถนนขณะเกิดเหตุ ว่ามีสภาพถนนเป็นอย่างไร ไปแล้วบางส่วน

ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.บรรยิน และนายชาญศักดิ์ ธนเตชา กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ เคเคเทรด เพื่อนร่วมกลุ่มตีกอล์ฟ กับนายชูวงษ์ในวันเกิดเหตุเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติมด้วย

ติดตามข่าวสารผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ค ไทยพีบีเอสออนไลน์
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง