กองปราบฯ ค้นบ้าน "ชาดา ไทยเศรษฐ์" อดีต ส.ส.อุทัยธานี โยงคดียิง ผกก.ไทรงาม

อาชญากรรม
23 ก.ค. 58
03:08
1,827
Logo Thai PBS
กองปราบฯ ค้นบ้าน "ชาดา ไทยเศรษฐ์" อดีต ส.ส.อุทัยธานี โยงคดียิง ผกก.ไทรงาม

ตำรวจกองปราบปูพรมค้นพื้นที่เป้าหมายใน จ.อุทัยธานี 12 จุด รวมทั้งบ้านของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีต ส.ส.จังหวัดอุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา โยงคดียิงผู้กำกับ สภ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร เมื่อปี 2554

ตำรวจกองบังคับการปราบปราม และตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษคอมมานโดกองปราบปราม นำกำลังจำนวน 1 กองร้อย กระจายกำลังปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายใน จ.อุทัยธานี รวม 12 จุด แบ่งเป็น เขตอำเภอเมือง 4 จุด และอำเภอสว่างอารมณ์ 8 จุด

พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รักษาราชการแทนผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่าหลังได้รับร้องเรียนว่าในพื้นที่ จ.อุทัยธานี เกิดเหตุอาชญากรรม โดยเฉพาะการใช้อาวุธปืนบ่อยครั้ง รวมถึงคดีสำคัญอย่างคดีการเสียชีวิตของ พ.ต.อ.เกริกฤทธิ์ นิยมเสริม ผู้กำกับกับสถานีตำรวจภูธรไทรงาม จ.กำแพงเพชร ที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตหน้าบ้านพักใน จ.นครสวรรค์ เมื่อวันที่  18 เมษายน 2554

หนึ่งในจุดสำคัญที่ตำรวจเข้าตรวจค้น คือ บ้านพักของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งทางการสืบสวนของตำรวจคาดว่าอาจเป็นที่หลบซ่อนตัวของ นายนิรันดร์ พึ่งสำเภา ผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุยิง พ.ต.อ.เกริกฤทธิ์ และมีข้อมูลว่ารู้จักกับนายชาดา จากการเข้าตรวจค้นไม่พบนายชาดาและนายนิรันดร์ภายในบ้านพัก พบเพียง น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ นายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี น้องสาวนายชาดาที่พักอยู่บ้านหลังนี้ แต่พบปืนและเครื่องกระสุนที่มีทะเบียนถูกต้อง จำนวน 1 กระบอก

น.ส.มนัญญา เปิดเผยว่าไม่เคยพบเห็นและรู้จักนายนิรันดร์เข้ามาที่บ้านหลังนี้ แต่ไม่ทราบว่าจะรู้จักกับนายชาดาหรือไม่ แต่เนื่องจากนายชาดาเคยเป็น ส.ส. อาจจะรู้จักคนเป็นจำนวนมาก ส่วนที่หลายคนมองว่าตระกูลไทยเศรษฐ์เป็นผู้มีอิทธิพลใน จ.อุทัยธานี ก็เชื่อว่าคนที่รู้จักครอบครัวจะไม่มองเช่นนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นคนนอกที่เห็นว่าเป็นคนมีอิทธิพล

สำหรับจังหวัดอุทัยธานีนั้น พบว่ามีกลุ่มผู้มีอิทธิพลประมาณ 2-3 กลุ่ม ซึ่งวันนี้ตำรวจกองปราบปรามได้ปิดล้อมตรวจค้นทั้งหมด และจะนำผลการตรวจค้นมาแถลงข่าวที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุทัยธานีในช่วงสายวันนี้ (23 ก.ค.2558)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง