ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนประหารชีวิต 2 ด.ต. คดีฆ่าแขวนคอหนุ่มวัย 17 กาฬสินธุ์ ปี 2547

อาชญากรรม
23 ก.ค. 58
07:33
378
Logo Thai PBS
ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนประหารชีวิต 2 ด.ต. คดีฆ่าแขวนคอหนุ่มวัย 17 กาฬสินธุ์ ปี 2547

ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนให้ประหารชีวิต ด.ต.ภูธรเมืองกาฬสินธุ์ คดีฆ่าแขวนคอ ปี 2547 และพิพากษาแก้ให้เพิ่มโทษอดีตสารวัตรป้องกันปราบปรามจำคุกตลอดชีวิต ฐานร่วมกันวางแผน

 วันนี้ (23 ก.ค.2558) ศาลนัดอ่านคำพิพากษาในชั้นอุทธรณ์หลังเลื่อนมา ซึ่งมีนางอังคณา นีละไพจิตร มาให้กำลังใจพยานและผู้เกี่ยวข้องในคดี ในคดีนี้ ด.ต.อังคาร คำมูลนา, ด.ต.สุดธินัน โนนทิง, ด.ต.พรรณศิลป์ อุปนันท์ , พ.ต.ท.สำเภา อินดี อดีตสารวัตรป้องกันปราบปราม, พ.ต.อ.มนตรี ศรีบุญลือ อดีตผู้กำกับการ และ พ.ต.ท.สุมิตร นันท์สถิต อดีตรองผู้กำกับการ ซึ่งทั้งหมดเป็นอดีตตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธุ์ ถูกดำเนินคดีฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ย้ายศพเพื่อปิดบังเหตุแห่งการตาย และเป็นเจ้าพนักงานฯ กระทำการในตำแหน่งอันมิชอบฯ หลังจำเลยทั้ง 6 คน ร่วมกันฆ่าผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ วัย 17 ปี ก่อนนำศพไปแขวนคอไว้ที่กระท่อมนาใน จ.ร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 2547
 
ทั้งนี้ ศาลชั้นต้นพิพากษาให้ประหารชีวิต ด.ต. 3 นาย จำเลยที่ 1 ถึง 3 และยกฟ้อง พ.ต.ท.สำเภา อดีตสารวัตรป้องกันปราบปราม ส่วน พ.ต.อ.มนตรี อดีตผู้กำกับการ ให้ลงโทษจำคุก 7 ปี และจำคุกตลอดชีวิต พ.ต.ท.สุมิตร อดีตรองผู้กำกับ
 
ขณะที่ศาลอุทธรณ์วันนี้ พิพากษายืนประหารชีวิต ด.ต.อังคาร, ด.ต.พรรณศิลป์ จำเลยที่ 1 และจำเลยที่ 3 และพิพากษาแก้ในส่วนของ ด.ต.สุดธินัน เหลือจำคุก 50 ปี และพิพากษาแก้ในส่วน พ.ต.ท.สำเภา จากยกฟ้อง ให้จำคุกตลอดชีวิต เนื่องจากมีส่วนร่วมในการกระทำความผิด และพิพากษาแก้ให้จำคุก 5 ปี พ.ต.อ.มนตรี และ พ.ต.ท.สุมิตร เนื่องจากมีส่วนรู้เห็นเกี่ยวข้องฐานเป็นเจ้าพนักงานฯ กระทำการในตำแหน่งอันมิชอบฯ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง