ตำรวจใช้ยุทธการสะแกกรังบุกค้นพื้นที่อิทธิพล 12 จุดใน จ.อุทัยธานี

อาชญากรรม
23 ก.ค. 58
07:54
223
Logo Thai PBS
ตำรวจใช้ยุทธการสะแกกรังบุกค้นพื้นที่อิทธิพล 12 จุดใน จ.อุทัยธานี

ตำรวจกองปราบปรามนำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านเครือข่ายผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ จ.อุทัยธานี รวม 12 จุด ตามยุทธการสะแกกรัง พบอาวุธสงครามและเครื่องกระสุน รวมถึงซากสัตว์ป่าผิดกฎหมายจำนวนมาก

พ.ต.อ.กรไชย คล้ายคลึง รองผู้บังคับการกองปราบ นำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมหมายศาลอาญากรุงเทพมหานคร เข้าตรวจค้นจุดต้องสงสัยเครือข่ายผู้มีอิทธิพล 12 จุดในพื้นที่เป้าหมาย จ.อุทัยธานี ภายใต้ชื่อยุทธการสะแกกรัง พร้อมยึดอาวุธสงครามและเครื่องกระสุนทั้งมีทะเบียนและปืนผิดกฎหมายรวม 20 กระบอก พร้อมทั้งเสื้อเกราะและซากสัตว์ป่าจำนวนมาก โดยตำรวจจะนำสิ่งของทั้งหมดไปตรวจสอบและดำเนินคดีกับผู้ครอบครอง

หนึ่งในพื้นที่ที่ตรวจค้นคือบ้านพักของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีต ส.ส.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา หมู่ 7 ต.ดอนขวาง อ.เมืองอุทัยธานี เบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย นอกจากนำรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิ้ลยู ที่พบในบ้านนายชาดาไปตรวจสอบที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุทัยธานี

"ยับยั้งกลุ่มผู้มีอิทธิพลให้เข้าใจว่าวิธีการและขั้นตอนต่างๆยังอยู่ภายใต้กฎหมาย ซึ่งเป็นการเน้นย้ำจากนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ในการที่จะไม่ให้กลุ่มผู้มีอิทธิพล หรือผู้ที่กำลังจะทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพลอยู่ในกฎหมาย" รองผู้บังคับการกองปราบกล่าว

ขณะเดียวกัน ตำรวจกองปราบปรามเตรียมสอบสวนหาจุดเชื่อมโยงกับการก่อคดีหลายคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ จ.อุทัยธานี และพื้นที่ใกล้เคียง หลังมีเบาะแสผู้ก่อเหตุส่วนหนึ่งกบดานในพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง