เลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ไม่เกิน 17 ต.ค.นี้

กีฬา
23 ก.ค. 58
15:02
125
Logo Thai PBS
เลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ไม่เกิน 17 ต.ค.นี้

นายวรวีร์ มะกูดี ระบุการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะมีขึ้นไม่เกินวันที่ 17 ต.ค. คาดมีผู้ลงชิงตำแหน่งอย่างน้อย 3 คน

วันนี้ (23 ก.ค.2558) นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่าได้ทำหนังสือถึงสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ชี้แจงเรื่องการแก้ไขข้อบังคับที่จำเป็นต้องเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายในเดือนตุลาคม 2558 ซึ่งจะต้องดำเนินการภายใน 180 วันหลังจากประกาศใช้ พ.ร.บ.ในราชกิจจานุเบกษาเมื่อวันที่ 27 มี.ค. โดยจะเรียกประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อรับรองข้อบังคับและส่งให้การกีฬาแห่งประเทศไทย จดทะเบียนรับรองในฐานะนายทะเบียนตาม พ.ร.บ.ใหม่ ซึ่งจดำเนินการเลือกตั้งไม่เกินวันที่ 17 ต.ค.

สำหรับ นายวรวีร์ได้วางนโยบายในการหาเสียงเลือกตั้ง โดยตั้งเป้าให้ฟุตบอลไทยไปฟุตบอลโลกในระยะสั้น และเข้ารอบสุดท้ายที่รัสเซียในอีก 3 ปีข้างหน้า รวมทั้งการพัฒนาลีกของไทย

เบื้องต้นมีผู้ที่จะสมัครเลือกตั้งนายกสมาคมฯ 3 คน คือ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คนปัจจุบัน , นายวนัสธนา สัจจกุล อดีตผู้จัดการทีมชาติชุดดรีมทีม , พล.ต.ท.พิสันต์ จุลดิลก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ซึ่งได้ลาออกจากสภากรรมการสมาคมฟุตบอล เพื่อมาลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯ

ส่วนกระแสข่าวล่าสุดที่คาดว่านายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฮอกกี้แห่งประเทศไทย อาจตัดสินใจลงแข่งขันด้วยนั้น ทีมข่าวกีฬาไทยพีบีเอสได้รับคำยืนยันจากนายชัยภักดิ์ ว่าไม่มีความคิดที่จะลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯอย่างแน่นอน และรู้สึกแปลกใจที่มีข่าวออกมา พร้อมยืนยันว่าตนเองมีความสุขในการทำหน้าที่นายกสมาคมฮอกกี้แห่งประเทศไทย นอกจากนั้นยังมีตำแหน่งเป็นสภานายกกิตติมศักดิ์ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อยู่แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง